รีเซต

ข่าวลือ !! Apple เตรียมปรับดิไซน์ใหม่ของ iPad Pro หลังพบยอดขายแท็บเล็ตที่ซบเซา

ข่าวลือ !! Apple เตรียมปรับดิไซน์ใหม่ของ iPad Pro หลังพบยอดขายแท็บเล็ตที่ซบเซา
TNN ช่อง16
29 สิงหาคม 2566 ( 00:15 )
78
ข่าวลือ !! Apple เตรียมปรับดิไซน์ใหม่ของ iPad Pro หลังพบยอดขายแท็บเล็ตที่ซบเซา

เมื่อเริ่มเข้าสู่ช่วงปลายปีข่าวลือเกี่ยวกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Apple มีออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีข่าวออกมาจากสื่อต่างประเทศว่าบริษัท Apple กำลังเตรียมปรับดิไซน์ใหม่ของ iPad Pro หลังพบยอดขายแท็บเล็ตของบริษัทเริ่มซบเซาลง


คาดว่าการปรับดิไซน์ใหม่ในครั้งนี้เพื่อยกระดับและกระตุ้นตลาดของแท็บเล็ตให้คึกคักขึ้นมาอีกครั้ง แม้ว่าผลิตภัณฑ์ iPad Pro ของบริษัทได้รับการยอมรับและมีประสิทธิภาพเหนือกว่าคู่แข่งรายอื่น ๆ แต่เมื่อดูข้อมูลยอดขายของบริษัทพบกว่าผลิตภัณฑ์ iPad Pro มียอดขายต่ำสุดเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เช่น iPhone


อีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เชื่อว่าจะมีการปรับดิไซน์ใหม่ของ iPad Pro เนื่องมาจากผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม iPad มีการปรับปรุงและอัปเดตดีไซน์น้อยมาก ตัวอย่างเช่น iPad Pro ที่ไม่มีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมามากนักนับจากปี 2018 รวมไปถึง iPad mini ที่ไม่ได้มีการปรับปรุงใหม่มาเป็นเวลากว่า 2 ปี 


นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม iPad ยังมีความใกล้เคียงกันจนเกินไปทำให้ไม่สามารถแยกกลุ่มลูกค้าเป้าหมายการใช้งานที่ชัดเจน เช่น IPad Pro รุ่น 11 นิ้ว และ iPad Air มีขนาดและการออกแบบที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งอาจไม่แตกต่างมากพอที่จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าตัวใดตัวหนึ่งได้


รูปแบบการใช้งานซอฟต์แวร์บน iPad ยังคงใช้งานยาก รวมไปถึงยังมีการทำงานบางส่วนที่คล้ายกับเครื่อง Mac ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์อีกตัวหนึ่งของบริษัท และดูเหมือนว่าทางบริษัทไม่ต้องการเปิดใช้งานฟังก์ชันการทำงานบน iPad เนื่องจากกลัวว่าจะซ้ำซ้อนกับเครื่อง Mac


สำหรับการปรับเปลี่ยนดิไซน์ใหม่ของ iPad Pro ที่คาดว่าจะเปิดตัวในปีหน้า เช่น การอัปเกรดด้วยชิป กล้อง เทคโนโลยีการแสดงผลหน้าจอ OLED แบบเดียวกับที่ใช้งานบน iPhone ความสว่างและสีสันที่ชัดเจนมากขึ้น การติดตั้งเซนเซอร์ใหม่ รวมไปถึงการปรับปรุงอุปกรณ์เสริม เช่น  Magic Keyboard แบบใหม่ อย่างไรก็ตาม ข่าวลือดังกล่าวยังไม่ได้รับการยืนยันจากบริษัท Apple ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่บริษัทจะไม่เปิดเผยความลับผลิตภัณฑ์จนกว่าจะถึงกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้น


ที่มาของข้อมูล Bloomberg  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง