รีเซต

ตร.แฝงตัวเป็นพนง.ส่งอาหาร วิ่งไล่ล่าจับพ่อค้ายากลางรีสอร์ต ก่อนหมดแรงยอมจำนน

ตร.แฝงตัวเป็นพนง.ส่งอาหาร วิ่งไล่ล่าจับพ่อค้ายากลางรีสอร์ต ก่อนหมดแรงยอมจำนน
มติชน
27 ธันวาคม 2565 ( 11:50 )
63
ตร.แฝงตัวเป็นพนง.ส่งอาหาร วิ่งไล่ล่าจับพ่อค้ายากลางรีสอร์ต ก่อนหมดแรงยอมจำนน

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดของ สภ.หาดใหญ่หรือชุดตะวัน ภายใต้การสั่งการของ พ.ต.อ. อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก. สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท. มาชา แก้วทอง รอง ผกก.ปฯ วางแผนจับกุม นายอาซัน มูอาหมัด อายุ 20 ปี นักค้ายาเสพติด ขณะขับรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างมาเปิดห้องพักทุ่งทองรีสอร์ต ริมถนนทุ่งทอง ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อขายยาบ้าให้กับลูกค้า

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจได้แฝงตัวเป็นพนักงานรับส่งอาหารเพื่อเฝ้าสังเกตความเคลื่อนไหว กระทั่งนักค้ายาเดินออกมาจากห้องพักเพื่อส่งยาบ้าให้กับลูกค้าบริเวณปากทางเข้ารีสอร์ทจึงแสดงตัวเข้าจับกุม ปรากฏว่านักค้ายาได้วิ่งหนีตำรวจไปตามถนนระยะทาง 200 เมตรหมดแรง ถูกจับกุมได้ตรวจค้นในตัวพบยาบ้า 43 เม็ด และพากลับไปค้นในห้องพักไม่พบยาบ้าหรือยาเสพติดชนิดอื่นเพิ่มเติม ค้นในกระเป๋าพบบัญชีซื้อขายยาเสพติดด้วย

 

รายงานว่าขณะถูกจับกุมได้มีนางหฤทัย (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี พร้อมลูกชายอายุ 4 ปี ได้มาหานายอาซัน ที่ห้องพักในรีสอร์ต ทันทีที่ นายอาซัน เห็นหน้าภรรยาถึงกับจับมือร่ำให้โฮออกมาทันทีและกุมมือภรรยาไว้ตลอดไม่ให้ทิ้งไปไหน ส่วนภรรยาร่ำไห้เช่นกันเมื่อเห็นสามีถูกจับกุมเพราะสงสารและต่างฝ่ายต่างพูดร่ำลากัน

 

จากการสอบถามนายอาซัน เชื้อชาติเมียนมา มีพ่อแม่เป็นคนเมียนมาแต่มาเกิดในประเทศไทย บอกว่า เดิมมีอาชีพรับเหมาต่อเติมบ้าน แต่ที่หันมาขายยาบ้าเพราะพักหลังงานไม่ค่อยมีและเงินไม่พอใช้ และเพิ่งอยู่กินกับภรรยาคนนี้ได้ไม่นานและมีลูกติดมาด้วย และบอกว่าตัวเองค้ายาบ้าเพียงคนเดียวภรรยาไม่เกี่ยวและไม่เคยบอกเรื่องนี้ให้รู้

ตำรวจจึงแจ้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า โดยผิดกฎหมายและเสพยาบ้า นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รายงานว่านายอาซัน ก่อนที่จะถูกจับกุมในครั้งนี้เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม เพิ่งประสบอุบัติเหตุขับรถกระบะสี่ประตูตกคูกลางถนนลพบุรีราเมศวร์ หมู่3 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ ขณะนั่งกันมาในรถสามคนพ่อแม่ลูก รถพุ่งลงไปชนติดอยู่กับต้นไม้พลิกตะแคงข้าง ตัวรถด้านหน้าพังยับและต้นไม่ขาด 1 ต้น แต่ทั้งสามคนรอดมาได้แทบไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร

 

ภรรยายังโชว์พระหลวงปู่ทวดที่ลูกชายวัย 4 ขวบห้อยคออยู่ บอกเป็นเพราะบารมีหลวงปู่ทวดที่ทำให้รอดชีวิตมาได้ทั้งสามคน โดยตอนเกิดเหตุกำลังขับรถยนต์กระบะไปเปลี่ยนคันใหม่ที่เต๊นท์รถยนต์มือสอง แต่ก็มาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน ปรากฏว่าแม้ว่าครั้งนั้นจะรอดชีวิตมาได้ แต่ว่าครั้งนี้ นายอาซันมาถูกจับกุมเพราะขายยาบ้าแทน ต้องถูกจับกุมดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง