รีเซต

"ตลาดหุ้น-น้ำมัน" ปรับขึ้นในเอเชีย ได้แรงหนุนปลดล็อกดาวน์

"ตลาดหุ้น-น้ำมัน" ปรับขึ้นในเอเชีย ได้แรงหนุนปลดล็อกดาวน์
มติชน
26 พฤษภาคม 2563 ( 16:25 )
100
"ตลาดหุ้น-น้ำมัน" ปรับขึ้นในเอเชีย ได้แรงหนุนปลดล็อกดาวน์

 

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดสำคัญๆ ทั่วเอเชียเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมนี้ว่า ยังคงปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง ภายใต้แรงหนุนของการปลดล็อคดาวน์ในหลายประเทศ ที่ยินยอมให้กิจการอย่าง บาร์ คาเฟ่ สระว่ายน้ำและชายหาด เริ่มต้นดำเนินกิจการได้ตามปกติอีกครั้ง ช่วยให้นักลงทุนมองข้ามความตึงเครียดที่เกิดขึ้นจากความขัดแย้งระหว่างจีน-สหรัฐอเมริกา และปัญหาการแพร่ระบาดที่ยังหนักหนาสาหัสในละตินอเมริกาไปได้ ลดทอนความวิตกต่อผลกระทบจากวิกฤตโควิดลง

 

ตลาดฮ่องกงกลายเป็นหนึ่งในตลาดที่ดัชนีปรับตัวสูงขึ้นมากที่สุดในวันนี้ หลังจากที่ร่วงลงมากกว่า 5 เปอร์เซ็นต์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาจากการนำเสนอร่างกฎหมายความมั่นคง

ตลาดโตเกียว ปรับสูงขึ้นมากถึง 2.6 เปอร์เซ็นต์ ดัชนีนิกเกอิ 225 ปิดตลาดที่ 21,271.17 จุดซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ในขณะที่ตลาดหุ้นซิดนีย์ดีดขึ้นแรงเกือบ 3 เปอร์เซ็นต์ ส่วน เซี่ยงไฮ้ ไทเป โซล จาการ์ตา กรุงเทพฯ และเวลลิงตันปรับขึ้นกว่า 1 เปอร์เซ็นต์ทุกตลาด เช่นเดียวกับสิงคโปร์ ซึ่งปรับสูงขึ้นกว่า 1 เปอร์เซ็นต์เตรียมรับข่าวมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระลอกใหม่ของรัฐบาลในวันนี้

 

ตลาดน้ำมันดิบยังคงขยับขึ้นต่อเนื่อง หลังนักลงทุนคาดหวังการฟื้นตัวจากการปลดล็อคดาวน์และมาตรการปรับลดกำลังการผลิตว่าจะส่งผลให้ดีมานด์น้ำมันปรับเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบดับเบิลยูทีไอของสหรัฐอเมริกาปรับขึ้นเกือบเท่าตัวในเดือนนี้ โดยในวันนี้ยังดีดขึ้นอีก 3.7 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 34.47 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์ สูงขึ้น 2.0 เปอร์เซ็นต์มาอยู่ที่ 36.25 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง