รีเซต

DE วางยุทธศาสตร์ ดันเศรษฐกิจดิจิทัลปลุก GDP ไทยหวังเติบโต 30% ใน 3 ปี

DE วางยุทธศาสตร์ ดันเศรษฐกิจดิจิทัลปลุก GDP ไทยหวังเติบโต 30% ใน 3 ปี
TNN ช่อง16
24 ธันวาคม 2564 ( 17:30 )
48
DE วางยุทธศาสตร์ ดันเศรษฐกิจดิจิทัลปลุก GDP ไทยหวังเติบโต 30% ใน 3 ปี

                                            



นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อจัดทำยุทธศาสตร์กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2566 – 2570) 


โดย รมว.ดิจิทัล ฯ เปิดเผยว่า ยุทธศาสตร์ฉบับนี้ จะมุ่งเน้นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจจากเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อรองรับการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศให้เป็นเศรษฐกิจดิจิตอลเพื่อเพิ่มมูลค่า GDP คาดว่าจะสามารถเติบโตได้30% ในระยะเวลา 3ปี ส่งเสริมทั้งดิจิทัลEconomy เเละโครงการ Start up  รวมถึง การ ส่งเสริมให้หน่วยงาน ในสังกัด อย่าง บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือNT พัฒนาระบบจัดเก็บข้อมูลภาครัฐ หรือ คลาวด์ (Cloud) เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐสามารถใช้ระบบดิจิตอลdigital signature ในการทำงาน


นายชัยวุฒิ ยังกล่าวด้วยว่า ทางกระทรวงให้ความสำคัญ กับการวางนโยบายเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ประชาชน สามารถเข้าถึงการใช้ระบบอินเทอร์เน็ตทุกพื้นที่พร้อมด้วยด้วยอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ ทั้งนี้เพื่อลดความเลื่อมล้ำให้คนชนบท สามารถเข้าถึงความรู้เเละบริการต่างๆ ของทางภาครัฐได้  ซึ่งการเติบโต มี2ด้าน มิติทางสังคม ก็ต้องระวังเรื่องการฉ้อโกงจากการใช้ระบบดิจิตอลก็เป็นเรื่องที่จะต้องให้ความรู้กับประชาชนเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างมั่นคงปลอดภัย


นอกจากนี้ รมว.ดิจิทัล ฯ ยังฝากให้ข้าราชการทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม ประสานการทำงานร่วมกันในเเต่ละหน่วยงานเพื่อให้เกิดเอกภาพในการทำงานเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน 


สำหรับเนื้อหาการประชุม เป็นการทบทวนวิสัยทัศน์ พันธกิจ และแผนปฏิบัติราชการของกระทรวงฯ ตามนโยบายรัฐบาล ยุทธศาสตร์ชาติ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 นโยบายและแผนระดับชาติว่าด้วยการพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และแผนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ภารกิจ แผนงาน โครงการที่สำคัญของกระทรวงฯ ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้ว รวมถึงแผนที่จะดำเนินการต่อไป



ข้อมูล กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง