รีเซต

เมืองคอน ติดเชื้อใหม่ 14 ราย เตรียมเปิดเทอม 28 มิ.ย.นี้ ปูพรมฉีดวัคซีนครูแล้วนับพันคน

เมืองคอน ติดเชื้อใหม่ 14 ราย เตรียมเปิดเทอม 28 มิ.ย.นี้ ปูพรมฉีดวัคซีนครูแล้วนับพันคน
มติชน
11 มิถุนายน 2564 ( 12:13 )
64
เมืองคอน ติดเชื้อใหม่ 14 ราย เตรียมเปิดเทอม 28 มิ.ย.นี้ ปูพรมฉีดวัคซีนครูแล้วนับพันคน

 

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวในรายการผู้ว่าพบประชาชน ทาง สวท.นครศรีธรรมราช ถึงกรณีเจ้าหน้าที่ธุรการ ปฏิบัติงานหน้าห้องรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ป่วยจากไวรัสโควิด 19 เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ว่า ทันทีที่ได้รีบรายงานได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่แยกออกจากพื้นที่เพื่อลดการสัมผัสที่อาจเกิดความเสี่ยงและสังเกตอาการ

 

 

เจ้าหน้าที่สอบสวนโรคจากสาธารณสุข ได้ลงพื้นที่สอบสวนโรค พบว่า เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวติดเชื้อในคลัสเตอร์ฟาร์มไก่อำเภอร่อนพิบูลย์ เนื่องจากไปดูแลหลานที่คุณพ่อดูแลอยู่ และคุณพ่อติดเชื้อโควิด 19 เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2564 จึงไปดูแลหลานและไม่ได้อยู่บ้านเดียวกับผู้ติดเชื้อ โดยขอลาและไม่มาปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายน 2564 เป็นต้นมา ได้เข้ารับการตรวจเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2564 ผลเป็นลบ และตรวจซ้ำอีกครั้งเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2564 พบผลบวก จึงต้องเข้ารับการรักษา แพทย์ นำข้อมูลสอบสวนโรคและข้อมูลจากผู้ป่วยมาประมวลผล หากลุ่มเสี่ยง 7 วันย้อนหลัง

 

 

 

 

ดังนั้น ผู้สัมผัสก่อนวันที่ 6 มิถุนายน 2564 จึงไม่นับเป็นผู้สัมผัสเสี่ยง แต่ผู้สัมผัสหรือใกล้ชิดหลังวันที่ 6 มิถุนายน2564 จึงเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงที่ต้องสังเกตตัวเองและดำเนินการ กักตัว หรือกักกัน ส่วนพื้นที่ศาลากลางจังหวัด ไม่มีความเสี่ยงจากกรณีนี้

 

 

ส่วนบรรยากาศ ที่หอประชุมโรงละคร องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช สนามหน้าเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช สถานที่บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด – 19 ของโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เปิดบริการฉีดวัคซีนให้กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป และกลุ่มผู้ป่วย 7 โรคเรื้องรัง ที่ลงทะเบียน หมอพร้อม เข้ารับการฉีดวัคซีนตามวันเวลาที่นัด ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ที่ศูนย์บริการฉีดวัคซีนแห่งนี้ ยังเปิดฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเป้าหมาย ตามมาตรการเร่งด่วน ตามมติคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช ประกอบด้วย กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด่านหน้า กลุ่มด่านหน้าที่เสี่ยงสัมผัส ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง อาสาสมัคร, มูลนิธิ กลุ่มที่ต้องสัมผัส เช่น เจ้าหน้าที่เรือนจำ และบุคลากรทางการศึกษา เป็นต้น

 

 

โดยเฉพาะกลุ่มบุคลาการการศึกษา ครู สังกัดโรงเรียนต่าง ๆ เขตอำเภอเมือง รวม 1,133 คน วันนี้คิวฉีดวัคซีนของคณะครู และบุคลากรการศึกษาจากโรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช โรงเรียนเบญจมราชูทิศนครศรีธรรมราช โรงเรียนเมืองนครศรีธรรมราช จำนวน 719 คน เดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีน โดสแรก ตามวันเวลาที่กำหนด เป็นไปมาตรการรองรับการเปิดภาคเรียนใหม่ 2564 ที่กำหนดเปิดภาคเรียนวันที่ 28 มิ.ย. ขณะที่ เมื่อวานนี้บุคลากรการศึกษา คณะครู ของโรงเรียนอนุบาลนครศรีธรรมราช ณ นครอุทิศ รวมทั้งบุคลากรการศึกษาโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด – 19 โดสแรก แล้วเช่นกัน

 

 

ขณะที่ สถานการณ์โรคโควิด-19 พบผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกเมษายน เพิ่ม 14 ราย จากพื้นที่ อำเภอเมือง 8 ราย อำเภอร่อนพิบูลย์ 2 ราย อำเภอทุ่งใหญ่ 3 ราย และ อำเภอท่าศาลา 1 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสม 962 ราย ผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาล 132 ราย รักษาหายแล้วสะสม 813 ราย เสียชีวิตสะสม 17 ราย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง