รีเซต

จีนส่งยาน Tianzhou 6 บรรทุกทรัพยากรสู่สถานีอวกาศเทียนกง

จีนส่งยาน Tianzhou 6 บรรทุกทรัพยากรสู่สถานีอวกาศเทียนกง
TNN ช่อง16
11 พฤษภาคม 2566 ( 14:25 )
83
จีนส่งยาน Tianzhou 6 บรรทุกทรัพยากรสู่สถานีอวกาศเทียนกง
วันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา องค์การอวกาศจีนประสบความสำเร็จในการส่งจรวดลอง มาร์ช 7 (Long March 7) พร้อมยานอวกาศแบบบรรทุกทรัพยากรและเสบียงเทียนโจว 6 (Tianzhou 6) ขึ้นสู่สถานีอวกาศเทียนกง (Tiangong) ซึ่งปัจจุบันมีนักบินอวกาศจีนประจำการทำภารกิจบนสถานีอวกาศอยู่ 3 คน ประกอบด้วย นักบินอวกาศ เฟย์ จุนหลง (Fei Junlong), นักบินอวกาศจาง หลู่ (Zhang Lu) และนักบินอวกาศเติ้ง จิ้งหมิง (Deng Qingming)

การส่งยานอวกาศในครั้งนี้มีขึ้นบริเวณศูนย์ปล่อยดาวเทียมเหวินชางบนเกาะไหหลำ มณฑลไห่หนาน ทางด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศจีน

องค์การอวกาศจีนเปิดเผยว่าทรัพยากรและเสบียงส่วนใหญ่ที่อยู่ในยานอวกาศเทียนโจว 6 (Tianzhou 6) ประกอบด้วย เสื้อผ้า น้ำดื่ม และอาหาร น้ำหนักรวมกันประมาณ 1.7 ตัน หรือประมาณ 1,700 ตัน ในจำนวนทรัพยากรทั้งหมดเป็นเชื้อเพลิงประมาณ 700 ตัน โดยภายในยานอวกาศลำนี้ไม่มีนักบินอวกาศอยู่ภายในยานเนื่องจากเป็นภารกิจขนส่งทรัพยากรขึ้นสู่อวกาศ

ยานอวกาศเทียนโจว 6 (Tianzhou 6) เป็นยานอวกาศรุ่นใหม่ที่ทีมงานวิศวกรจีนพัฒนาขึ้นสามารถขนส่งทรัพยากรได้มากกว่ายานอวกาศรุ่นก่อนประมาณ 500 ตัน รองรับการทำภารกิจขนส่งทรัพยากรได้ประมาณ 8 เดือน ต่อ 1 ภารกิจ ภารกิจในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของภารกิจขนส่งทรัพยากร 3 ภารกิจ ในปี 2023 นี้ ตามแผนการที่องค์การอวกาศจีนวางแผนเอาไว้



ที่มาของข้อมูล Space 
ที่มาของรูปภาพ Twitter.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง