รีเซต

'ชัชชาติ' พูดถึงรองเท้าวิ่ง 'ข้างละสี' ฟังดีๆ มีปรัชญาการเมืองซ่อนอยู่

'ชัชชาติ' พูดถึงรองเท้าวิ่ง 'ข้างละสี' ฟังดีๆ มีปรัชญาการเมืองซ่อนอยู่
มติชน
24 พฤษภาคม 2565 ( 11:13 )
566
'ชัชชาติ' พูดถึงรองเท้าวิ่ง 'ข้างละสี' ฟังดีๆ มีปรัชญาการเมืองซ่อนอยู่

ข่าววันนี้ หลังจากเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ผลคะแนนการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ที่ผ่านมา ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง เบอร์ 8 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ชนะการเลือกตั้ง ได้รับคะแนนท่วมท้นมาเป็นอันดับหนึ่ง ทั้งยังทำลายสถิติเป็นประวัติการณ์ด้วยคะแนนเฉียด 1.4 ล้านเสียง

 

วิถีชีวิตของว่าที่ฯผู้ว่ากทม. คนที่ 17 จึงได้รับการจับตามองมากยิ่งขึ้น โดยหนึ่งในกิจวัตรของชัชาติ คือการวิ่งออกกำลังกายทุกวัน วันละ 10 กิโลเมตร

 

ทว่า “รองเท้า” คู่ใจของว่าที่ฯผู้ว่า ก็ได้กลายเป็นประเด็น เพราะข้างละสี ข้างหนึ่งสีขาว และข้างหนึ่งสีดำ

 

โดยมีชาวเน็ตบางส่วนนำไปโพสต์แสดงความเห็นว่า “จะฝากความหวังอะไรได้ แค่รองเท้ายังใส่ผิดคู่ เห็นแล้วหดหู่เหลือเกิน”

 

 

 

ขณะที่ในโลกออนไลน์ ได้มีการพูดถึงรองเท้ารุ่นดังกล่าวว่า รุ่นรองเท้าคู่ดังกล่าว เป็นรุ่นเดียวกัน ตัวท็อปของ NIKE รุ่น VaporFly Next% 2 แต่แค่ใส่คนละสี โดยรองเท้ารุ่นนี้เป็นที่นิยมอย่างมากในกลุ่มของนักวิ่ง และมีเทรนด์นิยมสวมข้างละสี

 

ขณะเดียวกัน มีคนเปิดเผยที่มาของรองเท้าคู่ว่า

 

“ที่มาที่ไป ทีมงาน อ.ชัชชาติเล่าให้ฟังครับ เดิมแกใช้สีขาว แต่ไปเจอคนที่วิ่งด้วยกันที่สวนลุมมาขอแลกอีกข้างหนึ่งกับสีดำเป็นที่ระลึก เพราะใส่เบอร์ 13 เท่ากัน”

 

“วันนี้แกมาคลองเตย ถามเรื่องนี้แล้ว แกบอกว่าเขาให้มา แล้วก็เป็นการบริหารด้วย ที่ ขาวกับ ดำ เพราะใบหาเสียงก็รูปรองเท้า สีขาว และ ดำ คู่นี้เป๊ะ”

 

อย่างไรก็ตาม หากไปย้อนชมคลิปวิดีโอในเฟซบุ๊กของชัชชาติ “One Day with Chadchart – หนึ่งวันกับชัชชาติ” จะพบว่า ชัชชาติได้กล่าวถึงรองเท้าคู่เก่งสลับสีที่ใส่ออกวิ่งไว้ว่า “ก่อนไปวิ่ง กินกาแฟดำแก้วหนึ่ง รองเท้าคู่เก่ง รองเท้าคนละสีแต่ก็วิ่งได้ บริหารความขัดแย้งของรองเท้าได้”

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง