รีเซต

สหรัฐฯ-เกาหลีใต้ หารือปม "ขีปนาวุธ" เกาหลีเหนือ

สหรัฐฯ-เกาหลีใต้ หารือปม "ขีปนาวุธ" เกาหลีเหนือ
TNN ช่อง16
15 ตุลาคม 2563 ( 15:45 )
124
สหรัฐฯ-เกาหลีใต้ หารือปม "ขีปนาวุธ" เกาหลีเหนือ

วันนี้( 15 ต.ค.63) มาร์ก เอสเปอร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ และ ซูห์ วุค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ เข้าร่วมประชุมที่ปรึกษาด้านความมั่นคงสหรัฐฯ-เกาหลีเหนือ หรือ SCM ครั้งที่ 52  ซึ่งเป็นการประชุมระดับรัฐมนตรีกลาโหมประจำปี ที่เพนตากอน ครั้งนี้เป็นการหารือเชิงลึกเกี่ยวกับกิจกรรมทางทหาร และภัยคุกคามที่สำคัญจากโครงการพัฒนานิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ

การประชุมครั้งนี้ มีขึ้นไม่กี่วันหลังจากเกาหลีเหนือจัดพิธีสวนสนาม เนื่องในวันครบรอบ 75 ปีการก่อตั้งพรรคแรงงานเกาหลี พร้อมกับเปิดตัวขีปนาวุธข้ามทวีป หรือ ICBM รุ่นใหม่ที่มีความยาว 24-25 เมตร เส้นผ่านศูนย์กลาง 2.5 เมตร ต้องใช้รถบรรทุก 22 ล้อในการเคลื่อนย้าย  

นักวิเคราะห์เชื่อว่าขีปนาวุธชนิดนี้ มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกสามารถยิงได้ไกลมากกว่า 13,000 กิโลเมตร หรือถึงทวีปอเมริกา ภายในเวลา 53 นาที และมีอานุภาพทำลายล้างมากที่สุดเท่าที่เกาหลีเหนือเคยพัฒนามา

รายงานระบุว่า สหรัฐอเมริกาได้ส่งเจ้าหน้าที่กองทัพประมาณ 28,500 นาย ไปประจำการในเกาหลีใต้ เพื่อขัดขวางโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ และเป็นการส่งสารถึงจีนให้เห็นถึงอิทธิพลและศักยภาพของสหรัฐฯ ในภูมิภาคเอเชีย





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง