รีเซต

"เกษตรกร" ปรุงเมนูข้าวมัน แกงเขียวหวานอะโวคาโด

"เกษตรกร" ปรุงเมนูข้าวมัน แกงเขียวหวานอะโวคาโด
TNN ช่อง16
9 กุมภาพันธ์ 2566 ( 17:48 )
26
"เกษตรกร" ปรุงเมนูข้าวมัน แกงเขียวหวานอะโวคาโด

นี่คือหน้าตาของ "เมนูข้าวมันแกงเขียวหวานอะโวคาโด" สูตรนี้คิดโดยเจ้าของสวนเทพนา บ้านเทพพนา หมู่ 10 ตำบลบ้านไร่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ และขอบอกเลยว่าเมนูนี้ไม่ธรรมดา เพราะ เจ้าของสวนได้สอนให้นักเรียนทำ และนำไปแข่งขันจนชนะเลิศอันดับ 1 ระดับชาติ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือภาคอีสานมาแล้ว

นายวิเชียร พรมทุ่งค้อ เจ้าของสวนเทพนา เล่าว่า ได้ปลูกอะโวคาโดสายพันธุ์แฮสนิวซีแลนด์และพันธุ์แฮสเม็กซิโก และเปิดสวนให้เป็นแหล่งเรียนรู้ชุมชน จากนั้นก็มีความคิดว่า จะทำอย่างไรให้มีอะโวคาโด มีกินตลอดทั้งปี จึงลองนำมาแปรรูป  แบบแช่แข็ง ชนิดชิ้น และชนิดปั่น บรรจุถุง ขายถุงละ 250 บาท ขนาดครึ่งกิโลกรัม และนำมาทำอาหารคาว อย่าง "ข้าวมันอะโวคาโด แกงเขียวหวานไก่อะโวคาโด" ตบท้ายด้วย น้ำอะโวคาโดปั่นใส่น้ำผึ้งและมะพร้าวน้ำหอม

ทุกเมนูการันตีความอร่อยโดยนายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ที่เดินทางมาชมสวนเทพนา พร้อมชิมทุกเมนู ถึงกับออกปากว่าอร่อยและแปลก โดยเฉพาะเมนูแกงเขียวหวานไก่อะโวคาโด 


ทั้งนี้หากใครสนใจ จะเดินทางมาเที่ยวชมสวนเทพนา หรือสอบถามข้อมูลการปลูกอะโวคาโด ติดต่อคุณวิเชียร ได้โดยตรงตามเบอร์นี้เลย โทร.081-989-2584


ภาพจาก : TNNonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง