รีเซต

ลพบุรี! พิษโนอึลน้ำป่าท่วม 7 หมู่บ้าน อ.สระโบสถ์

ลพบุรี! พิษโนอึลน้ำป่าท่วม 7 หมู่บ้าน อ.สระโบสถ์
TNN ช่อง16
19 กันยายน 2563 ( 12:23 )
458
ลพบุรี! พิษโนอึลน้ำป่าท่วม 7 หมู่บ้าน อ.สระโบสถ์

วันที่ 19 กันยายน 2563 จากฝนตกหนักติดต่อกันทั้งคืน ส่งผลให้เช้าวันนี้ เกิดน้ำป่าจากเทือกเขาไหลเข้าท่วม 3 หมู่บ้าน ตำบลมหาโพธิ อำเภอสระโบสถ์ โดยที่หมู่ 7 มีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือ


หลังฝนตกติดต่อกันทั้งคืนที่ผ่านมา วัดปริมาณน้ำฝนได้ 172 มิลลิเมตร ในพื้นที่ตำบลมหาโพธิ อำเภอสระโบสถ์ ทำให้ช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม 7 หมู่บ้านในตำบลมหาโพธิ ที่หมูที่ 1-2-3-4-6-7 และหมูที่ 10 ประชาชนได้รับความเดือดร้อนมากกว่า 300 หลังคาเรือน ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร โดยหนักที่สุดอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 7 บ้านมหาโพธิ น้ำท่วมสูงประมาณ 50 เมตร โดยเฉพาะที่วัดหาโพธิ และที่ รร. ซึ่งเป็นที่ลุ่มต่ำปริมาณน้ำประมาณ 60 ซม.


ขณะนี้เจ้าหน้าที่ จิตอาสา กู้ภัยฯ และชาวบ้านได้ เร่งลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชน ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง เนื่องจากทั้ง 7 หมู่บ้าน น้ำได้ไหลหลากเข้าท่วมเต็มพื้นที่ การสัญจรเข้า-ออกหมู่บ้าน ขณะนี้ต้องใช้รถไถ และ เดินเท้าเข้าไป หรือ ใช้รถกระบะยกสูงจึงจะเข้าไปได้


ชาวบ้านเล่าว่าน้ำป่าจากเทือกเขาวังไผ่ เทือกเขาวังแขม และเทือกเขาฝาละมี ได้เริ่มไหลหลากเข้าหมู่บ้านในเวลาประมาณ 05.50 น. ซึ่งขณะนี้ฝนก็ยังคงตกอย่างต่อเนื่องเจ้าหน้าที่ได้เร่งระบายน้ำลงสู่ที่ราบต่ำ ในพื้นที่ อ.โคกสำโรงไปยังจุดสุดท้ายที่อำเภอบ้านหมี่ ลงคลองชัยนาท-ป่าสัก

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง