รีเซต

พิจิตรเด็ดขาด! บก.ปทส. ลุยจับมือเผาต้นเหตุ PM 2.5

พิจิตรเด็ดขาด! บก.ปทส. ลุยจับมือเผาต้นเหตุ PM 2.5
TNN ช่อง16
5 เมษายน 2567 ( 21:30 )
34
พิจิตรเด็ดขาด! บก.ปทส. ลุยจับมือเผาต้นเหตุ PM 2.5

ที่จังหวัดพิจิตร เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2567 เวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส. กก.4 บก.ปทส.) ได้เข้าดำเนินการอย่างเด็ดขาดในการปราบปรามผู้ลักลอบเผาในที่โล่ง เพื่อจัดการปัญหาฝุ่น PM 2.5 และปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมในพื้นที่จังหวัดพิจิตร 


จากการตรวจสอบพบว่า ในช่วงที่ผ่านมา พื้นที่จังหวัดพิจิตรได้รับการร้องเรียนถึงการลักลอบจุดไฟเผาซากพืชผลการเกษตร เผาวัชพืช และเผาป่า อย่างเป็นล่ำเป็นสัน โดยไม่เกรงกลัวกฎหมายและไม่หวั่นไหวต่อประกาศห้ามเผาของจังหวัด ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสภาพอากาศอย่างมาก


ในการปฏิบัติการครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวมือเผาได้จำนวน 3 ราย ได้แก่ นายพาน อายุ 55 ปี และนายแหวน อายุ 72 ปี ในพื้นที่ตำบลเนินปอ อำเภอสามง่าม และนายพงศ์สกร อายุ 40 ปี ในพื้นที่ตำบลดงเสือเหลือง อำเภอโพธิ์ประทับช้าง ซึ่งผู้ต้องหาเหล่านี้ได้รับการดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เช่น พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ร.บ.ป่าไม้ และประมวลกฎหมายอาญา รวมถึงข้อบัญญัติท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง


เจ้าหน้าที่ขอฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไป หากพบเห็นการกระทำความผิดด้านสิ่งแวดล้อม สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1136 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง