รีเซต

สหรัฐอนุมัติสูตรยารักษา 'ทรัมป์' ใช้ฉุกเฉินกับผู้ป่วยโควิด-19

สหรัฐอนุมัติสูตรยารักษา 'ทรัมป์' ใช้ฉุกเฉินกับผู้ป่วยโควิด-19
TNN ช่อง16
22 พฤศจิกายน 2563 ( 12:26 )
97
สหรัฐอนุมัติสูตรยารักษา 'ทรัมป์' ใช้ฉุกเฉินกับผู้ป่วยโควิด-19

วันนี้ (22พ.ย.63) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 21 พ.ย.ว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐ (เอฟดีเอ) มีคำสั่งเมื่อวันเสาร์ ให้สูตรยาร่วม หรือที่เรียกกันว่า "ค็อกเทล" ของบริษัทรีเจเนอรอน หนึ่งในผู้ประกอบการด้านชีวเภสัชภัณฑ์ของสหรัฐ โดยสูตรยาดังกล่าวในปัจจุบันมีชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า "REGN-COV2" สามารถใช้รักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 "ในกรณีฉุกเฉิน" เน้นผู้ป่วยซึ่งรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู และผู้ป่วยซึ่งมีโรคประจำตัว "ที่มีอายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไป"

ทั้งนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยอย่างละเอียดเกี่ยวกับสูตรยาของรีเจเนอรอน เว้นเพียงว่ามีส่วนประกอบของสารภูมิต้านทาน หรือแอนติบอดี 2 ชนิดที่นักวิจัยพัฒนาขึ้นภายในห้องทดลอง อนึ่ง ค็อกเทลของรีเจเนอรอนถือเป็นสูตรยาร่วมที่สอง ซึ่งเอฟดีเออนุมัติให้ใช้กับผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในกรณีฉุกเฉิน ต่อจากสูตรยาร่วมของบริษัทอีไล ลิลลี ที่ผ่านการรับรอง เมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา

ขณะที่บริษัทรีเจเนอรอนออกแถลงการณ์แสดงความยินดีต่อการตัดสินใจของเอฟดีเอ และเตรียมการผลิตยาให้ได้เพียงพอสำหรับคนไข้ 80,00 คน ภายในสิ้นเดือนนี้ และเพิ่มเป็น 300,000 คน ภายในสิ้นเดือนม.ค.ปีหน้า

ค็อกเทลของรีเจเนรอนเป็นสูตรยาร่วมที่คณะแพทย์ของศูนย์การแพทย์วอลเทอร์ รีด ในรัฐแมริแลนด์ ใช้รักษาประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งล้มป่วยด้วยโรคโควิด-19 เมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมาด้วย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง