รีเซต

TKS ขายหุ้น SABUY ที่ 1.75% พร้อมซื้อ MSC ที่ 9% จาก "ภรัณยา รุจนพรพจี"

TKS  ขายหุ้น SABUY ที่ 1.75%  พร้อมซื้อ MSC ที่ 9% จาก "ภรัณยา รุจนพรพจี"
ทันหุ้น
15 กรกฎาคม 2565 ( 09:39 )
360
TKS  ขายหุ้น SABUY ที่ 1.75%  พร้อมซื้อ MSC ที่ 9% จาก "ภรัณยา รุจนพรพจี"

#TKS #ทันหุ้น-บริษัท ที.เค.เอส เทคโนโลยี จำกัด(มหาชน) หรือ TKS แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการขายหุ้นสามัญของบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด(มหาชน) หรือ SABUY จำนวน 25 ล้านหุ้น หรือ 1.75% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ SABUY ให้กับนางสาวภรัณยา รุจนพรพจี ในราคาหุ้นละ 18.01 บาท โดยมีมูลค่ารวมของรายการ 450.25 ล้านบาท ซึ่งภายหลังการขายหุ้น SABUY ในครั้งนี้ จะส่งผลให้บริษัทมีสัดส่วนการถือหุ้นใน SABUY คงเหลือ 5.94% 

 

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทยังได้อนุมัติให้บริษัท ซื้อหุ้นสามัญของบริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ MSC จำนวน 32.40 ล้านหุ้น คิดเป็น 9.00% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ MSC จากนางสาววภรัณยา รุจนพรพจี  ในราคาหุ้นละ 12.50 บาท โดยมีมูลค่ารวมของการทำรายการ 405 ล้านบาท 

 

โดยธุรกรรมซื้อหุ้น MSC ดังกล่าวจะเป็นการขยายขอบเขตการลงทุนของบริษัท ไปยังธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างธุรกิจการนำเสนอโซลูชั่นและบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร โดยมีลักษณะการขายแบบเบ็ดเสร็จ ตั้งแต่การให้คำปรึกษา การออกแบบระบบ การดำเนินการติดตั้ง และการซ่อมบำรุง ตลอดจนการฝึกอบรมเพื่อสร้างความเข้าใจในการใช้งาน รวมถึงการจัดจำหน่ายวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้ในสำนักงาน เพื่อครอบคลุมตามความต้องการของลูกค้า ด้วยผลิตภัณฑ์ไอทีชั้นนำของโลก ซึ่งจะเป็น การต่อยอดจากกลุ่มธุรกิจเดิมที่ทางกลุ่มบริษัทฯได้ดำเนินการอยู่แล้ว และสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของกลุ่มบริษัทในการเป็นส่วนหนึ่งของ Tech Ecosystem Builder

 

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง