รีเซต

สติสำคัญมาก! หนุ่มเล่านาทีเป็น-ตาย ตัดสินใจเสี้ยววินาที รถดับเพลิงเบรกแตก พุ่งหารถจอดติดไฟแดง

สติสำคัญมาก! หนุ่มเล่านาทีเป็น-ตาย ตัดสินใจเสี้ยววินาที รถดับเพลิงเบรกแตก พุ่งหารถจอดติดไฟแดง
ข่าวสด
22 กันยายน 2564 ( 14:29 )
66
สติสำคัญมาก! หนุ่มเล่านาทีเป็น-ตาย ตัดสินใจเสี้ยววินาที รถดับเพลิงเบรกแตก พุ่งหารถจอดติดไฟแดง

สติสำคัญมาก! หนุ่มเล่านาทีเป็น-ตาย ชั่วเสี้ยววินาที รถดับเพลิงเบรกแตก พุ่งหารถจอดติดไฟแดง ตัดสินใจหักหัวรถพุ่งลงข้างทาง โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บ

 

 

จากกรณี ภาพวงจรปิดที่บริเวณสี่แยกไฟแดงถนนตรังคภูมิ หรือสี่แยก รพ.กันตัง ต.กันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง ได้จับภาพนาทีระทึก ขณะที่รถฝ่ายงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองกันตัง หมายเลขทะเบียน บจ 1398 ตรัง กำลังพุ่งตรงมายังจุดที่มีชาวบ้านทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์จอดรอสัญญาณไฟ โดยคนขับพยายามควบคุมรถเพื่อไม่ให้พุ่งชนชาวบ้านที่กำลังรอสัญญาณไฟ ก่อนรถเสียหลักลงข้างทางโดยที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

 

ล่าสุดวันที่ 22 ก.ย.64 นายวิทยา บุญศรี หรือตุ๊ อายุ 35 ปี เจ้าพนักงานขับรถคันดังกล่าว เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะเกิดเหตุได้ขับรถไปอุ่นเครื่อง โดยมี นายยืนยัง วงศ์เจริญ อายุ 55 ปี พนักงานดับเพลิงนั่งข้างมาด้วย เพื่อขับไปตรวจสภาพความพร้อมของรถตามปกติ โดยไปขับตามเส้นทางที่วนเวียนอยู่เป็นประจำ แต่ปรากฏว่าเบรกไม่อยู่ ระบบเบรกมีปัญหาจึงตัดสินใจทำได้แค่นั้น เป็นการตัดสินใจสุดท้ายแล้วที่หักลงข้างทาง

 

 

เราหลีกดีกว่าให้เพื่อนร่วมเส้นทางบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ถึงเราจะบาดเจ็บก็ไม่เป็นไร ยังพอรับได้ แต่ถ้าเพื่อนร่วมทางเจ็บหรือเสียชีวิต จะรู้สึกแย่ไปมากกว่านี้ และก่อนที่จะหักลงข้างทางคือพยายามทำทุกอย่างแล้วทั้งดึงเบรกมือ ลดเกียร์ช่วย และส่ายรถไปมาเพื่อชะลอความเร็ว แต่รถก็ไม่หยุดเพราะมีน้ำบรรจุอยู่ในถังด้วย เลยหักลงข้างทางถึงเป็นตายก็ค่อยว่ากัน แต่โชคดีว่าที่ตรงนั้น มีการขุดถนนเป็นหลุมอยู่ เลยทำให้รถไปติดอยู่ในหลุมดังกล่าว ไม่อย่างนั้นก็คงพุ่งเข้ามาเรือนประชาชน

 

 

ก่อนหน้าจะเกิดเหตุมีรถ จยย. เลี้ยวปาดหน้า ทำให้ต้องเบรกรถอย่างกะทันหัน และเพื่อนที่นั่งข้างมาหัวเกือบฟาดเข้ากับคอลโซหน้ารถ จนได้ยินเสียงกึกๆ ดังมาจากตัวรถ และต่อมาเมื่อลงจากเนินปรากฏว่าเบรกใช้งานไม่ได้แล้ว เลยอาจจะทำให้เป็นสาเหตุที่ทำให้เบรกเสียหาย ซึ่งรถของทางเทศบาลเมืองกันตัง ก็ยังคงใช้งานได้ตามปกติเพราะจะมีการตรวจสภาพประจำวัน ประจำเดือน และประจำปีอยู่ ความรู้สึกขณะนั้นไม่ได้ตกใจ และคิดอะไรมาก คิดว่าทำอย่างไรก็ได้หาทางเลือกที่ปลอดภัยที่สุด ใช้สติอย่างเดียว ประกอบกับหาช่องทางที่ปลอดภัยให้กับทุกฝ่าย และรักษาชื่อเสียงของเทศบาลเมืองกันตังไว้ให้ได้

 

 

สำหรับตนเคยขับรถเทรลเลอร์ของบริษัท ทีแอลแอล โลจิสติกส์ จำกัดมา 19 ปี รวมทั้งมีการเข้าอบรมการขับรถ ระบบต่างๆของรถบรรทุก เลยทำให้มีประสบการณ์มาพอสมควร และยังเคยเป็นครูสอนขับรถเทรลเลอร์ อาจจะทำให้เป็นส่วนช่วยในการตัดสินใจในครั้งนี้ ที่ผ่านมาก็เคยพบเจอเหตุการณ์หนักๆ กว่านี้มาพอสมควรเหมือนกัน และส่วนตัวยังคงเชื่อศรัทธาว่าส่วนหนึ่งอาจจะเป็นบารมีของ หลวงปู่ทวด เนื้อว่าน จัดสร้างปี 2502 วัดตรังคภูมิพุทธาวาส ต.กันตัง ที่คุณพ่อเป็นคนให้ติดตัวไว้ และแขวนติดตัวตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามทั้งสองไม่ได้มีอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด มีเพียงรถดังเพลิงเท่านั้นที่เสียหาย ซึ่งขณะนี้ได้อยู่ระหว่างการซ่อมแซม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง