รีเซต

เปิดตัว StarMax แนวคิดสถานีอวกาศใหม่ล่าสุด ภายในกว้างพิเศษ 400 ลูกบาศก์เมตร

เปิดตัว StarMax แนวคิดสถานีอวกาศใหม่ล่าสุด ภายในกว้างพิเศษ 400 ลูกบาศก์เมตร
TNN ช่อง16
5 กรกฎาคม 2565 ( 00:26 )
90
เปิดตัว StarMax แนวคิดสถานีอวกาศใหม่ล่าสุด ภายในกว้างพิเศษ 400 ลูกบาศก์เมตร

กราวิติก (Gravitics) บริษัทเอกชนด้านเทคโนโลยีอวกาศเปิดตัวแนวคิดสถานีอวกาศใหม่ล่าสุดของบริษัทชื่อว่า StarMax แนวคิดใหม่ของสถานีอวกาศที่สามารถโคจรรอบโลกอย่างปลอดภัยพร้อมนักบินอวกาศภายใน เน้นจุดเด่นพื้นที่ภายในกว้างพิเศษ 400 ลูกบาศก์เมตร รองรับกิจกรรมต่าง ๆ ของนักบินอวกาศบนวงโคจรต่ำ (LEO)


โครงสร้างของแนวคิดสถานีอวกาศ StarMax เส้นผ่านศูนย์กลาง 7.6 เมตร ความสูง 9.8 เมตร น้ำหนักบรรทุก 50 ตัน ประกอบไปด้วยส่วนที่ใช้เชื่อมต่อกับยานอวกาศและสถานีอวกาศอื่น ๆ เรียกว่า (Gravitics Docking System) พื้นผิวภายนอกของสถานีอวกาศติดตั้งโซลาร์เซลล์ผลิตกระแสไฟฟ้า (Space Armor) หน้าต่างขนาดเล็กที่สามารถเปิดและปิดได้ประมาณ 6 บาน (Customizable Windows) จำนวนหน้าต่างสามารถปรับเปลี่ยนขึ้นอยู่กับลักษณะภารกิจ


บริษัทยืนยันว่าโครงสร้างของสถานีอวกาศที่จะถูกพัฒนาขึ้นมีความแข็งแกร่งมากที่สุดเท่าที่เคยมีการก่อสร้างมา รองรับการเชื่อมต่อหลายรูปแบบกับยานอวกาศและสถานีอวกาศอื่น ๆ ภายในสถานีอวกาศสามารถปรับแต่งได้ขึ้นอยู่กับภารกิจ เช่น การทดลองทางวิทยาศาสตร์หรือการท่องเที่ยว ติดตั้งเกราะ ฉนวนกันความร้อน และแผ่นป้องกันรังสีความหนา 4 นิ้ว เรียกว่า (MMOD)


ปัจจุบันบริษัทกราวิติก (Gravitics) อยู่ในช่วงเริ่มต้นบริษัทและกำลังเปิดรับทีมงานวิศวกรเพิ่มเติม บริษัทยังไม่เปิดเผยกำหนดการพัฒนาสถานีอวกาศ StarMax รวมไปถึงการส่งขึ้นสู่อวกาศ บริษัทเปิดตัวเว็บไซต์แสดงข้อมูลของบริษัทครั้งแรกในวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีสำนักงานอยู่ที่เมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา


ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ gravitics.space 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง