รีเซต

รมว.สุชาติ ถก รพ.ประกันสังคม เตรียมแผนฉีดวัคซีนโควิดผู้ประกันตน ดีเดย์! มิ.ย.นี้

รมว.สุชาติ ถก รพ.ประกันสังคม เตรียมแผนฉีดวัคซีนโควิดผู้ประกันตน ดีเดย์! มิ.ย.นี้
มติชน
18 พฤษภาคม 2564 ( 17:35 )
75
รมว.สุชาติ ถก รพ.ประกันสังคม เตรียมแผนฉีดวัคซีนโควิดผู้ประกันตน ดีเดย์! มิ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ที่กระทรวงแรงงาน นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมหารือร่วมกับตัวแทนสถานพยาบาลในเครือข่ายสำนักงานประกันสังคม (สปส.) เพื่อเตรียมความพร้อมในการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 โดยมี นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการ สปส. พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เข้าร่วม

 

 

 

 

นายสุชาติ กล่าวว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม
มอบหมายให้กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) พิจารณาจัดสรรวัคซีนให้กระทรวงแรงงานเพื่อกระจายให้แก่แรงงานซึ่งเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ในระยะแรก จำนวน 6 ล้านโดส ในเดือนมิถุนายน 2564 จำนวน 1.5 ล้าน โดส ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เดือนกรกฎาคม 2564 จำนวน 4 ล้านโดส ประกอบด้วย ในพื้นที่กรุงเทพฯ จำนวน 1.5 ล้านโดส และในพื้นที่ 9 จังหวัดเศรษฐกิจอื่น 2.5 ล้านโดส และมอบหมายให้กระทรวงแรงงาน เตรียมความพร้อมในการฉีดวัคซีนให้แก่แรงงาน โดยให้สถานประกอบการแจ้งรายชื่อผู้ประสงค์ที่จะฉีด และเชื่อมโยงข้อมูลกับแอพพลิเคชั่น “หมอพร้อม” และประสานภาคเอกชนในการหาสถานที่เพิ่มเติมให้เพียงพอกับความต้องการฉีดนั้น

 

 

“ก่อนหน้านี้ กระทรวงแรงงานได้สำรวจความต้องการฉีดวัคซีนผ่านระบบเว็บ เซอร์วิส (Web –Service) โดยมีผู้ประกันตนมาตรา 33 ประสงค์จะฉีดวัคซีนมากถึงร้อยละ 80 กระทรวงแรงงานยังได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครเขตพื้นที่ทั้ง 12 เขต ได้ไปหาสถานที่ฉีดวัคซีน ซึ่งขณะนี้ได้สถานที่ฉีดวัคซีนแล้ว จำนวน 45 แห่ง โดยได้จัดเตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็นในการฉีดวัคซีนไว้พร้อมแล้ว

 


ซึ่งในวันนี้ได้เชิญผู้บริหารโรงพยาบาลในเครือประกันสังคมจำนวน 12 แห่ง มาประชุมเพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจเพื่อเตรียมความพร้อมในการฉีดวัคซีน ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวนั้นจะสามารถเริ่มเปิดให้บริการได้ในเดือนมิถุนายนนี้” นายสุชาติ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง