รีเซต

ติดโรคเลื่อน ! Tesla เลื่อนส่งมอบกระบะไฟฟ้า Cybertruck ไปอีก 1 ปี

ติดโรคเลื่อน ! Tesla เลื่อนส่งมอบกระบะไฟฟ้า Cybertruck ไปอีก 1 ปี
TNN ช่อง16
3 พฤศจิกายน 2565 ( 15:08 )
51
ติดโรคเลื่อน ! Tesla เลื่อนส่งมอบกระบะไฟฟ้า Cybertruck ไปอีก 1 ปี

เหล่าแฟน ๆ ของรถกระบะหน้าตาสุดล้ำ ไซเบอร์ทรัค (Cybertruck) จากบริษัทเทสลา (Tesla) อาจจะต้องได้รอต่อไปอีกหน่อย เนื่องจากมีรายงานข่าวจากสำนักข่าวรอยเตอร์ส (Reuters) ว่า การส่งมอบรถกระบะไฟฟ้าไซเบอร์ทรัคที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2019 จะถูกเลื่อนไปจนถึงสิ้นปี 2023


ในการเปิดตัวกระบะไซเบอร์ทรัคต่อสายตาชาวโลกครั้งแรก รถหน้าตาสุดล้ำยุคคันนี้ดึงดูดสายตาคนรักยานยนต์ทั่วโลกจำนวนมากให้มาจับจอง แม้แต่การจองตั๋วซื้อรถกระบะคันนี้ในราคา 100 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 3,786 บาท ก็ยังมีผู้คนไม่น้อยยอมเสียเงิน แต่ปัจจุบันนี้ การเข็นรถคันนี้เข้าสู่สายการผลิตก็ยังคงยืดเยื้อ โดยการผลิตเมื่อปี 2021 ถูกเลื่อนการวางจัดจำหน่ายออกไป 1 ปี จนมาถึงปัจจุบัน การผลิตก็ยังถูกเลื่อนไปเป็นปี 2023 


ที่มาของรูปภาพ Tesla

ทำไม Cybertruck ถึงมีความสำคัญสำหรับ Tesla?


กลุ่มผู้นิยมใช้รถ EV คาดหวังกับรถกระบะไซเบอร์ทรัคเป็นอย่างมาก และหากการผลิตรถล่าช้า เทสลาจะสูญเสียฐานลูกค้าไปยังผู้ผลิตรถไฟฟ้ารายอื่นไปด้วย โดยริเวียน (Rivian) และฟอร์ด Ford ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 2 ราย ได้เปิดตัวรถกระบะไฟฟ้าไปแล้ว แม้ว่าความนิยมจะไม่ได้เทียบเท่าเทสลาก็ตาม และทั้งนี้ แม้ว่าเทสลาจะเริ่มการผลิตรถไซเบอร์ทรัคได้ในปลายปี 2023 แต่การผลิตเพื่อจำหน่ายในจำนวนมาก ๆ จะเกิดขึ้นได้จริงก็นับแต่ปี 2024 เป็นต้นไป เนื่องจากโรงงานยานยนต์มักจะต้องใช้เวลาปรับตัวเพื่อเพิ่มอัตราการผลิตสักระยะ ซึ่งจะตรวจวัดรายได้ที่แท้จริงได้ในภายหลังการผลิตจริงเท่านั้น


และขณะนี้ เทสลาหยุดรับการสั่งจองรถกระบะไซเบอร์ทรัคนอกเขตอเมริกาเหนือไปแล้ว โดยปัจจุบัน มีคำสั่งซื้อรถไซเบอร์ทรัคมากจนเต็มกำลังการผลิตในระยะเวลา 3 ปี อย่างไรก็ตาม ในปี 2019 มีการคาดการณ์ไว้ว่ารถกระบะไซเบอร์ทรัคจะมีราคาเปิดตัวต่ำกว่า 40,000 ดอลลาร์ หรือ 1,518,000 บาท แต่เมื่อเวลาผ่านไป ค่าใช้จ่ายในการนำเข้าสินค้าเพื่อผลิตรถก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน และตอนนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่า จะเริ่มมีการวางจำหน่ายไซเบอร์ทรัคในปี 2024 เป็นต้นไป ดังนั้นหมายความว่า ราคาที่ตั้งเป้าไว้อาจไม่เกิดขึ้นจริงแล้ว


ทั้งนี้ เป็นไปได้ว่าผู้คนอาจจะยังคงยินดีซื้อ หรืออาจไม่เต็มใจจะจ่ายเพื่อรถกระบะไฟฟ้าคันนี้แล้ว เนื่องจากตลาดรถยนต์ไฟฟ้ากำลังเติบโตเต็มที่โดยมีตัวเลือกให้ลูกค้าเลือกมากมาย เช่น ฟอร์ด เอฟ-150 ไลท์นิง (Ford F-150 Lightning) และ จีเอ็มซี ฮัมเมอร์ อีวี (GMC Hummer EV) หรือ ริเวียน อาร์ 1 ที (Rivian R1T) และสำหรับเทสลาซึ่งไม่มีรถรุ่นใหม่ในสายการผลิต ยังคงต้องพึ่งพากระบะไซเบอร์ทรัค เพื่อแข่งขันในตลาดรถไฟฟ้าที่มีกำลังซื้อสูง และจะกลายเป็นรากฐานของอุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคต


ที่มาของข้อมูล interestingengineering.com

ที่มาของรูปภาพ Tesla


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง