รีเซต

ประชาธิปัตย์จัดประชุมใหญ่ คาดส่ง 'ตั๊น จิตภัสร์' นั่งเหรัญญิกคนใหม่

ประชาธิปัตย์จัดประชุมใหญ่ คาดส่ง 'ตั๊น จิตภัสร์' นั่งเหรัญญิกคนใหม่
TNN ช่อง16
19 กรกฎาคม 2563 ( 11:12 )
365
ประชาธิปัตย์จัดประชุมใหญ่ คาดส่ง 'ตั๊น จิตภัสร์' นั่งเหรัญญิกคนใหม่

วันนี้ (19ก.ค.63) การประชุมใหญ่สามัญพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ประจำปี 2563 เริ่มขึ้นแล้ว ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ถนนวิภาวดีรังสิต บรรยากาศคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมีทั้งกรรมการบริหารพรรค ส.ส. รัฐมนตรีของพรรค อดีตส.ส. อดีตรัฐมนตรี หัวหน้าสาขาพรรค ตัวแทนพรรคประจำจังหวัด รวมถึงผู้สังเกตการณ์เข้าร่วมด้วย ซึ่งวันนี้ จะพิจารณารวม 6 วาระ

วาระที่น่าสนใจ ต้องจับตาที่ วาระที่ 5 การเลือกตั้งเหรัญญิกพรรค (แทนตำแหน่งที่ว่างลงเพราะลาออก) โดยมีชื่อนางสาวจิตภัสร์ กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เตรียมนั่งตำแหน่งนี้

ทั้งนี้ก่อนเริ่มการประชุม    นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวย้ำถึง การแก้ไขรัฐธรรมนูญจะต้องทำในระบบรัฐสภาหรือไม่นั้น มองว่าทุกฝ่ายก็คงจะอยากเห็นความเป็นประชาธิปไตยดำรงอยู่ในประเทศ และอยากเห็นความเป็นประชาธิปไตยมากยิ่งขึ้น ซึ่งรูปธรรมที่จะนับหนึ่งให้เห็นได้ชัดเจนที่สุดคือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะถ้ารัฐธรรมนูญมีทิศทางที่จะเดินไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น ก็จะเป็นสัญญานนับหนึ่งให้กับประชาธิไตยที่มีความคืบหน้าให้กับประเทศได้ 

อย่างไรก็ตาม การประชุม พรรคประชาธิปัตย์ วันนี้ ยังต้องจับตาบรรยากาศ การประชุม ซึ่งจะเปิดโอกาสให้สมาชิกได้สะท้อนความคิดเห็น โดยเฉพาะนายอันวา สาและ ส.ส.ปัตตานี เตรียมจองกฐินจัดหนักถึงการทำงานของกรรมการบริหารพรรค และขอให้พรรคทบทวนจุดยืน โดยวันนี้นายอันวาร์ นำหมวกกันน็อกขึ้นมาลงทะเบียนการประชุมด้วย และบอกว่า เป็นสัญลักษณ์ป้องกันการโดนตีหัว เพราะไม่รู้ว่าวันนี้จะเจออะไรบ้าง หลังแสดงความเห็นไปแล้ว

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง