รีเซต

บริษัทรักษาความปลอดภัยในสหรัฐฯ นำหุ่นยนต์ Sport มาใช้งานแทนมนุษย์

บริษัทรักษาความปลอดภัยในสหรัฐฯ นำหุ่นยนต์ Sport มาใช้งานแทนมนุษย์
TNN ช่อง16
6 กันยายน 2565 ( 11:33 )
129
บริษัทรักษาความปลอดภัยในสหรัฐฯ นำหุ่นยนต์ Sport มาใช้งานแทนมนุษย์

บริษัท เพกาซัส (Prosegur) บริษัทด้านรักษาความปลอดภัยในสหรัฐอเมริกา นำหุ่นยนต์สปอต (Spot) จากบริษัท บอสตัน ไดนามิกส์ (Boston Dynamics) มาใช้ทำงานรักษาความปลอดภัยแทนพนักงานที่เป็นมนุษย์ โดยใช้ชื่อบริการว่าเดอะ เยลโล่ โรบอท (The Yellow Robot) ระบบการทำงานของหุ่นยนต์เชื่อมต่อกับศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัย Prosegur (SOC) ผ่านระบบการสื่อสาร 5G


หุ่นยนต์สปอต (Spot) สามารถทำงานในสถานที่ที่อันตรายสำหรับมนุษย์หรือพื้นที่สาธารณะ เช่น โรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ , คอนเสิร์ตและการแข่งขันกีฬา ติดตั้งเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เก็นส์ เอไอ (GenzAI) ที่พัฒนาโดยบริษัท เพกาซัส (Prosegur) เพื่อให้สามารถแยกแยะบุคคลเมื่อต้องการตรวจสอบข้อมูล ติดตั้งเซนเซอร์ตรวจจับความร้อนเพื่อนระบบลักษณะของอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเพื่อแจ้งเตือนภัยกรณีที่เกิดเพลิงไหม้


"บริษัท เพกาซัส (Prosegur) เข้าใจถึงความสำคัญของข้อเสนอการรักษาความปลอดภัยแบบบูรณาการที่ชาญฉลาด และหุ่นยนต์เดอะ เยลโล่ โรบอท (The Yellow Robot) เป็นวัตกรรมที่เชื่อมต่อและสื่อสารกับผู้คน เทคโนโลยีเพื่อจัดหาโซลูชันความปลอดภัยที่ครอบคลุม" ไมค์ ดันน์ (Mike Dunn) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของบริษัท เพกาซัส (Prosegur)


ระบบการเคลื่อนที่ของหุ่นยนต์สปอต (Spot) สามารถทำได้ทั้งในรูปแบบอัตโนมัติและการควบคุมระยะไกลจากพนักงานที่เป็นมนุษย์ อุปกรณ์พิเศษและเซนเซอร์เพิ่มเติมถูกติดตั้งเพิ่มเข้าไปกับตัวหุ่นยนต์ จุดเด่นอยู่ตรงที่การส่งข้อมูลและวิเคราะห์วิดีโอโดยใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์เพื่อเรียนรู้และพัฒนาระบบตรวจสอบความปลอดภัยให้ดียิ่งขึ้น


สำหรับหุ่นยนต์สปอต (Spot) เปิดตัวครั้งแรกในปี 2016 และถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง บริษัทจำหน่ายหุ่นยนต์รุ่นนี้เพื่อใช้ในภารกิจรักษาความปลอดภัยภายในตัวเมืองหรือเพื่อใช้งานในภารกิจด้านการทหาร ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 74,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 2.4 ล้านบาท หุ่นยนต์ถูกแบ่งออกเป็น 2 รุ่นด้วยกัน คือ เอกซ์พลอเรอร์ (Explorer) และเอ็นเตอร์ไพรส์ (Enterprise) สามารถปฏิบัติภารกิจได้ในพื้นที่ประมาณ 1 กิโลเมตร


ที่มาของข้อมูล therobotreport.com 

ที่มาของรูปภาพ prosegur.com/en

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง