รีเซต

Disney+ เริ่มใช้แผนบริการแบบมีโฆษณา 8 เหรียญต่อเดือน, ปรับเพิ่มค่าบริการแบบไม่มีโฆษณา

Disney+ เริ่มใช้แผนบริการแบบมีโฆษณา 8 เหรียญต่อเดือน, ปรับเพิ่มค่าบริการแบบไม่มีโฆษณา
แบไต๋
9 ธันวาคม 2565 ( 19:37 )
88
Disney+ เริ่มใช้แผนบริการแบบมีโฆษณา 8 เหรียญต่อเดือน, ปรับเพิ่มค่าบริการแบบไม่มีโฆษณา

Engadget ได้รายงานว่า Disney+ ได้เริ่มเปิดใช้แผนให้บริการสตรีมมิงแบบมีโฆษณา หรือที่เรียกว่า Basic Plan โดยมีค่าบริการอยู่ที่ 8 เหรียญต่อเดือน (ประมาณ 280 บาทต่อเดือน) ส่วนบริการสตรีมมิงแบบที่ไม่มีโฆษณา ซึ่งได้ถูกเรียกว่า Premium Plan ได้ถูกปรับเพิ่มค่าบริการเป็น 11 เหรียญต่อเดือน (ประมาณ 380 บาทต่อเดือน) จากเดิมที่มีราคาอยู่ที่ 8 เหรียญต่อเดือน โดยผู้ที่สมัครรายปีจะจ่ายเพียง 110 เหรียญ (ประมาณ 3,800 บาท เท่านั้น)

สิ่งที่ Disney+ ดำเนินต่างออกไปจาก Netflix คือ แผนให้บริการสตรีมมิงแบบ Basic Plan ที่มาพร้อมโฆษณานั้น ยังมาพร้อมรายการและภาพยนตร์คุณาภพสูงระดับ 4K, Dolby Vision และ IMAX Enhanced ทั้งหมดเช่นเดิม ในขณะบริการระดับเริ่มต้นที่มีโฆษณาของ Netflix นั้น ได้ลดความละเอียดลงมาอยู่ที่ 720p และปิดกั้นเนื้อหาบางส่วนด้วย แต่บริการจากทั้ง 2 ค่ายนั้น ยังคงไม่รองรับการดาวน์โหลดเพื่อรับชมแบบออฟไลน์ในภายหลังเช่นเดิม

Disney ได้ประกาศรปรับเพิ่มค่าบริการมาตั้งแต่ก่อนที่ บ็อบ ไอเกอร์ (Bob Iger) จะกลับมารับตำแหน่งซีอีโอของ Disney อีกครั้งแทน บ็อบ เชเปก (Bob Chapek) เนื่องจากบริษัทได้สูญเงินในธุรกิจสตรีมมิงไปถึง 1,500 ล้านเหรียญ (ประมาณ 52,100 ล้านบาท) เมื่อไตรมาสที่ผ่านมา แม้ว่าจำนวนผู้สมัครบริการสตรีมิง Disney+, Hulu และ ESPN+ ในช่วงที่เชเปกดำรงตำแหน่งซีอีโอนั้นจะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 235 ล้านคนก็ตาม

ทั้งนี้มีรายงานว่า Disney ได้ทุ่มงบมหาศาลไปยังการขยายตลาดของบริการสตรีมมิง และการใช้เทคโนโลยีระดับสูงที่มีความล้ำหน้าในการผลิตเนื้อหา

สำหรับในประเทศไทยที่เป็นบริการแบบ Disney+ Hotstar นั้น ต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมีการปรับเปลี่ยนค่าบริการในอนาคตหรือไม่

อ้างอิง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง