รีเซต

นครพนมเจอรายที่ 3 สาวติด 'โควิด' กลับจาก กทม. เดินสายตรวจเชื้อในจังหวัด-คิวเต็ม

นครพนมเจอรายที่ 3 สาวติด 'โควิด' กลับจาก กทม. เดินสายตรวจเชื้อในจังหวัด-คิวเต็ม
ข่าวสด
13 เมษายน 2564 ( 00:40 )
154
นครพนมเจอรายที่ 3 สาวติด 'โควิด' กลับจาก กทม. เดินสายตรวจเชื้อในจังหวัด-คิวเต็ม

โควิด : นครพนมเจอรายที่ 3 สาววัย 30 ติด 'โควิด' กลับจาก กทม. เริ่มมีอาการ เดินสายตรวจเชื้อในจังหวัด เพราะคิวเต็ม ผู้ว่ายังต้องโพสต์ ให้ญาติเตือนกักตัว

 

วันที่ 12 เม.ย.54 ทีมตระหนักรับรู้สถานการณ์โควิด สำนักงานสาธารณสุข จ.นครพนม เปิดเผยว่า พบหญิง อายุ 30 ปี อาชีพแม่บ้าน อ.เมือง จ.นครพนม ติดโควิดเป็นรายที่ 3 หลังมีความเสี่ยงเดินทางกลับจาก กทม.(พื้นที่ที่มีการระบาด) โดยไทม์ไลน์หญิงแม่บ้านมีดังนี้

 

วันที่ 1 เม.ย. ไปทานอาหารที่ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว
วันที่ 2-4 เม.ย. เข้าอบรมที่พหลโยธินเพลส มีผู้เข้าร่วมอบรมประมาณ 50 คน เวลา 19.00 น. ทานอาหารร่วมพับเพื่อน 4 คนที่ร้านอาหารทะเล เวลา 21.00 น. ไปทานข้าวกับเพื่อนที่ร้านย่านรามอินทรา กับเพื่อน 3 คน
วันที่ 5 เม.ย. ไปสนามกอล์ฟแห่งหนึ่งใน กทม. ไปทานข้าวกับเพื่อน 3 คน ที่ร้านอาหารย่านรามอินทรา
วันที่ 6 เม.ย. ไปทานอาหารที่ห้านเซ็นทรัลลาดพร้าว ต่อด้วยไปงานวันเกิดที่สนามกอล์ฟใน กทม. มีผู้ร่วมงานราว 30-40 คน
วันที่ 7 เม.ย. อยู่บ้านที่ กทม. เริ่มมีอาการระคายคอ
วันที่ 8 เม.ย. เวลา 13.00-18.00 น. ไปซื้อของที่แพลตตินั่ม เดินทางกลับนครพนมด้วยรถยนต์ส่วนตัว ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย ผู้ร่วมเดินทาง 3 คน พักรถที่ปั๊มน้ำมัน จ.นครราชสีมา และ จ.กาฬสินธุ์
วันที่ 9 เม.ย. เวลา 08.00 น. เดินทางถึงบ้านพักที่นครพนม เริ่มมีอาการปวดหัว ครั่นเนื้อครั่นตัว เดินทางมาขอรับการตรวจ Rapid ที่ รพ.นครพนม แต่คิวเต็ม จึงเดินทางกลับบ้านพัก
วันที่ 10 เม.ย. พักอยู่บ้าน
วันที่ 11 เม.ย. เวลา 09.00 น. ไปขอรับการตรวจที่ รพ.ปลาปาก แต่ไม่ได้ตรวจเนื่องจากคิวยาว จึงเดินทางไปขอรับการตรวจ ณ จุดคัดกรองเกณ์ทหาร อ.ปลาปาก ก่อนกลับบ้าน
วันที่ 12 เม.ย. พักอยู่ที่บ้าน ทราบผลการตรวจว่าพบเชื้อโควิด สสจ.แจ้ง 1669 รับเข้ารับการรักษาที่ รพ.นครพนม

 

ด้าน เฟซบุ๊ก ไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าฯ นครพนม โพสต์ระบุว่า “รายที่ 3 แล้วนครพนม พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ผู้ป่วยรายนี้เป็นคนอำเภอเมืองนครพนม ไปกรุงเทพฯมากับครอบครัว โดยรถยนต์ส่วนตัวรถคันเดียวกัน ทีมสาธารณสุข จ.นครพนม ลงไปสอบสวนโรค กักตัวผู้เสี่ยงสูงจำนวน 6 ราย ไว้ตรวจหาเชื้อและสังเกตอาการต่อไป” น่าเป็นห่วงครับ คนที่มาจากพื้นที่เสี่ยงครับ ญาติพี่น้องใครช่วยกันตักเตือนให้กักตัว จนกว่าจะได้รับการตรวจหาเชื้อ ไม่ฟังแจ้งนายอำเภอท้องที่ได้เลยนะครับ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง