รีเซต

สั่งเข้มแนวชายแดน ป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง

สั่งเข้มแนวชายแดน ป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง
TNN ช่อง16
4 ธันวาคม 2563 ( 14:12 )
60
สั่งเข้มแนวชายแดน ป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง

วันนี้( 4 ธ.ค.63) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงหนังสือคำสั่ง กำชับตำรวจตรวจเข้าเมือง และ ตำรวจตระเวนชายแดน ตรวจสอบการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายตามแนวชายแดนอย่างเข้มงวด และ ให้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ในการตั้งจุดตรวจสกัดพื้นที่ตอนใน ป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีผู้ลักลอบเข้าเมืองตามช่องทางธรรมชาติมาจากประเทศเพื่อนบ้าน และ ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ในเวลาต่อมา เนื่องจากมีการปกปิดข้อมูลการเดินทางกับกรมสอบสวนโรคทำให้มีการแพร่ระบาดในหลายพื้นที่ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน , พ.ร.บ.ควบคุมโรค และ พ.ร.บ.ตรวจคนเข้าเมือง เนื่องจากมีลักลอบเมืองมาโดยผิดกฎหมาย โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ดูจุดเสี่ยงไม่ว่าจะเป็นสถานบันเทิง และ สถานประกอบการ ที่เสี่ยงว่าผู้ติดเชื้อจะเดินทางไป และ ให้ตำรวจตระเวนชายแดน และ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตรวจหาข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับขบวนการขนเข้าเข้าเมือง เรียกรับผลประโยชน์ เพื่อจัดการดำเนินการอย่าจริงจัง

นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจถึงผู้ประกอบการโดยเฉพาะพื้นที่เชียงใหม่ และ เขียงราย โดยมียอดท่องเที่ยวลดลงยังไม่ได้รับแจ้งในเรื่องการดำเนินคดีทางแพ่ง เรียกร้องค่าเสียหายแต่อย่างใด โดยขอให้ผู้ที่จะเดินทางเข้าประเทศอย่าปกปิดข้อมูลกับเจ้าหน้าสอบสวนโรคเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในวงกว้าง

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ยอมรับว่ากังวลในช่วงปีใหม่ที่จะมีประชาชนจำนวนมากเดินทาง และ อาจมีการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายซึ่งกำชับให้ตำรวจเข้มงวดมากขึ้น



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง