รีเซต

มาดใหม่ 'เสี่ยชัยยะ' หอบเสื่อเฝ้ากดสลาก 3 คืน ได้คิวแรกสมใจ รายอื่นอดหมดก่อน

มาดใหม่ 'เสี่ยชัยยะ' หอบเสื่อเฝ้ากดสลาก 3 คืน ได้คิวแรกสมใจ รายอื่นอดหมดก่อน
มติชน
20 กันยายน 2565 ( 13:15 )
46
มาดใหม่ 'เสี่ยชัยยะ' หอบเสื่อเฝ้ากดสลาก 3 คืน ได้คิวแรกสมใจ รายอื่นอดหมดก่อน

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “กลุ่มคนขายหวยรายย่อย สลากดิจิทัล-เสรี2565″ โพสต์ข้อความระบุว่า” วันนี้ว่าจะกดตังค์จะได้ไหม กลัวเสี่ยจัง” พร้อมแนบภาพการจองคิว โดยเป็นภาพข้อความที่เขียนด้วยลายมือใส่กระดาษ A4 ติดกับไม้แขวนเสื้อ ห้อยอยู่ที่เสาไฟฟ้าหน้าตู้ ATM ระบุว่า“จองคิวกดสลาก วันที่ 19-20 ก.ย.65 คิว 1 มี 3 บัตร ใครดึงออกมีปัญหากับผมแน่…มีวงจรปิด ลงชื่อเสี่ยชัยยะพร้อมกับทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้” โดยโพสต์ดังกล่าวเมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอเป็นข่าวไปแล้วนั้น

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 20 กันยายน ที่หน้าที่ ATM ธนาคารกรุงไทย ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสาร เทศบาลเมืองยโสธร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เสี่ยชัยยะ อายุ42 ปี ผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยชาวจังหวัดยโสธร ยืนรอกดจองซื้อฉลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 ตุลาคม เป็นคิวแรก พร้อมทั้งมีผู้ค้าสลากรายย่อยอีก 4 คนยืนต่อคิว

 

นอกจากนี้ยังพบว่าเสี่ยชัยยะ ได้นำที่นอน ผ้าห่มพร้อมหมอน มานอนจองคิวข้างตู้ ATM เป็นเวลา 3 คืนเพื่อรอกดจองฉลากในวันนี้ ปรากฏว่าเสี่ยชัยยะใช้เวลาประมาณ 2 นาทีถึงสามารถกดจองฉลากได้เนื่องจากระบบล่ม ส่วนผู้ค้ารายย่อยอื่นๆที่รอคิวกดต่อจากเสี่ยชัยยะ ก็คอตกไปตามๆ กันเนื่องจากฉลากได้ถูกจองไปหมดแล้วภายในเวลาไม่ถึง 4 นาที

 

เสี่ยชัยยะ เปิดเผยว่าตนนำที่นอน หมอน และผ้าห่ม มานอนรอข้างตู้ ATMกรุงไทย ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารยโสธร เป็นเวลา 3 คืนเพื่อมากดจองสลากไว้ขายในงวดวันที่ 16 ตุลาคม เพราะเมื่อวานนี้ตนได้กดจองซื้อของงวดวันที่ 1 ตุลาคม แต่ตนไม่สามารถกดจองได้ทันดังนั้นงวดวันที่ 1 ตุลาคม ตนก็ไม่มีลอตเตอรี่ไว้ขาย แต่วันนี้สามารถกดจองของวงดวันที่ 16 ตุลาคมได้แล้วเพราะเป็นคิวแรกแต่ก็ใช้เวลานานพอสมควรถึงสามารถจองได้เพราะมีคนทั่วประเทศกดจองเป็นจำนวนมากทำให้ระบบช้า

 

ส่วนที่มีข่าวจากสำนักงานสลากฯ แนะนำให้ผู้มีสิทธิ์ซื้อจองสลากรายย่อยทำรายการผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง เพื่อความสะดวกในการทำรายการนั้น ตนขอตอบว่าช่วงเปิดจองฉลากผ่านแอพพ์เป๋าตังนั้นไม่สามารถเข้าระบบได้ ดังนั้นงวดหน้าตนก็ต้องนำที่นอนมานอนเฝ้าหน้าตู้ATMเช่นเดิม

 

นอกจากนี้ยังมีผู้ค้าสลากฯ รายย่อยอื่นๆมาต่อคิวรอกดจองฉลากต่อจากเสี่ยชัยยะอีก 4 ราย แต่ก็ไม่สามารถกดจองได้เพราะระบบขึ้นว่าฉลากถูกจองเต็มหมดแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง