รีเซต

อ่างทอง อ.ไชโย น้ำท่วมวิกฤติ ชาวบ้านร้องเดือดร้อนหนัก วอนช่วยเร่งระบายน้ำออก

อ่างทอง อ.ไชโย น้ำท่วมวิกฤติ ชาวบ้านร้องเดือดร้อนหนัก วอนช่วยเร่งระบายน้ำออก
ข่าวสด
8 ตุลาคม 2564 ( 01:11 )
85
อ่างทอง อ.ไชโย น้ำท่วมวิกฤติ ชาวบ้านร้องเดือดร้อนหนัก วอนช่วยเร่งระบายน้ำออก

อ่างทอง อ.ไชโย น้ำท่วมวิกฤติ ระดับน้ำยังคงสูง และขยายวงกว้าง ชาวบ้านร้องเดือดร้อนหนัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้อง เร่งช่วยระบายน้ำออก

 

จากกรณีริมเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยาเกิดการทรุดตัว ทำให้มีน้ำไหลทะลักเข้าไปในพื้นที่หมู่ที่ 3 ต.จรเข้ร้อง อ.ไชโย จ.อ่างทอง และกระจายเป็นวงกว้างไปกว่า 5 หมู่บ้าน เกู้ภัย และหลายภาคส่วน เร่งระดมกำลังฃและเรือท้องแบนเข้าช่วยเหลือ เนื่องจากระดับน้ำสูงขึ้น ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ล่าสุด วันที่ 7 ต.ค.2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นบริเวณหมู่ที่1 ตำบลชัยฤทธิ์ อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง หลังจากได้มีชาวบ้านร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่าอยากให้ทางชลประทานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเปิดทางระบายน้ำให้น้ำได้ไหลออกไปบ้าง อย่านำดินมากั้นน้ำเลยเพราะชาวบ้านจำนวนเกือบ 200 ครัวเรือน ลำบากมากเนื่องจากยิ่งกันนั้น ก็ยิ่งทำให้ระดับน้ำสูงขึ้น

 

 

ถึงจะมีชั้นสองของบ้านก็ท่วมไปหมดแล้ว บางหลังแทบมิดหลังคา ข้าวของไม่มีที่เก็บรักษา การที่จะเปิดน้ำให้ระบายไปบ้างก็จะทำให้สามารถอาศัยอยู่บนชั้นสองของบ้านได้ เก็บรักษาข้าวของได้ อยากให้ทางภาครัฐเห็นใจ โดยระบายน้ำออกเป็นบางจุดก็ได้

 

 

จากการสอบถามนายอาจ จันทร์อ่อน อายุ62ปี ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนกล่าวว่า ทางชลประทานจะเอาแบริเออร์มากั้นเป็นคันน้ำเพื่อไม่ให้น้ำไหลไปทางคลองชลประทาน ตนก็ได้ขอร้องไปว่า อย่าให้ปิดถ้าปิดหมดบ้านเรือนพวกตนก็ลำบากมากขึ้นกว่าเดิม ไม่มีที่พักนอน และวันนี้ได้มีหลายหน่วยงานลงมาดูพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นทาง สส. หรือทางนายอำเภอ ตนก็ได้ร้องเรียนไป ก็ได้รับคำตอบว่าต้องรอการประชุม พวกตนก็อยากรู้ว่าที่ต้องรอจะอีกนานแค่ไหน ตอนนี้ลำบากมาก

 

 

สำหรับสถานการณ์น้ำอำเภอไชโย ได้ขยายตัวเป็นวงกว้าง ยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมากมาย หลายหน่วยงานระดมกำลังลงช่วยเหลือ ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่กู้ภัยบางคนไม่ได้หลับได้นอน เจ้าหน้าที่ทหารมีการส่งกำลังมาเพิ่ม ทุกคนก็ต่างเหนื่อยล้า แต่ใจก็ยังสู้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง