รีเซต

โรม่า ผวา 4 แข้งติดโควิด ไคลเวิร์ต ป่วยด้วย สโมสรเลื่อนซ้อมตรวจหาเชื้อซ้ำทั้งทีม

โรม่า ผวา 4 แข้งติดโควิด ไคลเวิร์ต ป่วยด้วย สโมสรเลื่อนซ้อมตรวจหาเชื้อซ้ำทั้งทีม
มติชน
29 สิงหาคม 2563 ( 16:40 )
124
2
โรม่า ผวา 4 แข้งติดโควิด ไคลเวิร์ต ป่วยด้วย สโมสรเลื่อนซ้อมตรวจหาเชื้อซ้ำทั้งทีม

“หมาป่ากรุงโรม” โรม่า สโมสรดังในศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี จำเป็นต้องเลื่อนกำหนดรวมตัวซ้อมขอนักเตะเพื่อเตรียมสู้ศึกฤดูกาลใหม่อย่างกะทันหัน เนื่องจากพบ 4 ผู้เล่นของสโมสรป่วยโควิด-19

 

อันโตนิโอ มิรันเต้ ผู้รักษาประตูวัย 37 ปี เป็นคนแรกของโรม่าที่ออกมาประกาศว่าตัวเขาเองนั้นติดเชื้อไวรัสดังกล่าวตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว จากนั้นในวันที่ 27 สิงหาคม การ์เลส เปเรซปีกขวาวัย 22 ปี ยืนยันด้วยตัวเองเช่นกันว่ามีผลตรวจเป็นบวก ต่อมาในวันที่ 28 สิงหาคม บรูโน่ เปเรซ แบ๊กซ้ายบราซิเลียน เปิดเผยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่าติดเชื้อโควิด-19 แบบไม่แสดงอาการ

 

ล่าสุด จัสติน ไคลเวิร์ต กองหน้าวัย 21 ปี ลูกชายของตำนานหัวหอกชาวดัตช์อย่างแพทริก ไคล์เวิร์ต ก็กลายเป็นนักเตะคนที่ 4 ของโรม่าซึ่งติดเชื้อไวรัสเจ้าปัญหานี้ จากกรายงานของสกาย อิตาเลีย และกัซเซตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อของอิตาลี จัสติน ไคลเวิร์ต เพิ่งเดินทางมายังสโมสร หลังกลับจากใช้วันหยุดพักผ่อนช่วงปิดซีซั่นที่เนเธอร์แลนด์บ้านเกิด และยังแวะไปเที่ยวที่เกาะอิบิซาของสเปน

 

โรม่าจึงเลื่อนกำหนดการฝึกซ้อมไปจากเดิม 1 วัน และมีการตรวจหาเชื้อในนักเตะทุกคนใหม่อีกครั้งในวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม จากกรายงานของสื่อในอิตาลี

 

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าสโมสรอื่นๆ ในอิตาลี ตรวจพบนักเตะและสต๊าฟมีเชื้อไวรัสดังกล่าวด้วยเช่นกัน หลังจากทุกคนใช้เวลาเที่ยวพักผ่อนในช่วงปิดฤดูกาลแบบสั้นๆ เช่น ซีนีชา มิไฮโลวิช ผู้จัดการทีมโบโลญญ่า ที่กำลังรักษาลูคีเมียมาตั้งแต่ปีที่แล้ว, สโมสรกายารี่มีนักเตะป่วย 4 ราย, ซาสซูโอโล่ 1 ราย, โตริโน่ 1 ราย และที่นาโปลี 1 ราย คือกองหน้าอย่าง อันเดรีย เปตาญ่า เป็นต้น