รีเซต

'จี๋ลี่' ส่งรถยนต์ไฟฟ้า บุกตลาดสหภาพยุโรป

'จี๋ลี่' ส่งรถยนต์ไฟฟ้า บุกตลาดสหภาพยุโรป
Xinhua
5 พฤศจิกายน 2565 ( 17:44 )
41
'จี๋ลี่' ส่งรถยนต์ไฟฟ้า บุกตลาดสหภาพยุโรป

บูดาเปสต์, 5 พ.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันศุกร์ (4 พ.ย.) จี๋ลี่ ออโต กรุ๊ป (Geely Auto Group) ผู้ผลิตยานยนต์สัญชาติจีน ร่วมลงนามข้อตกลงกับบริษัท แกรนด์ ออโตโมทีฟ เซนทรัล ยุโรป (GACE) ผู้นำเข้ารถยนต์ของฮังการี ในกรุงบูดาเปสต์ เมืองหลวงของฮังการี ซึ่งนับเป็นการเข้าสู่ตลาดสหภาพยุโรปหรืออียู (EU) ของจี๋ลี่

 

ข้อตกลงดังกล่าวลงนามโดยเสวียเทา รองผู้จัดการทั่วไปของจี๋ลี่ ออโต อินเตอร์เนชันแนล คอร์ปอเรชัน (Geely Auto International Corporation) และวิกเตอร์ มอลนาร์ ซีอีโอแกรนด์ ออโตโมทีฟฯแกรนด์ ออโตโมทีฟฯ จะจัดจำหน่ายรถยนต์ รุ่นจีโอเมทรี ซี (Geometry C) ของจี๋ลี่ ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียม ในฮังการี สาธารณรัฐเช็ก และสโลวาเกีย ผ่านตัวแทนจำหน่ายในเครือ โดยคาดว่ารถยนต์จี๋ลี่ชุดแรกจะวางจำหน่ายในสามประเทศดังกล่าวในช่วงครึ่งแรกของปี 2023เสวียกล่าวว่านับเป็นครั้งแรกที่รถยนต์จี๋ลี่เข้าสู่ตลาดอียู และการเป็นพันธมิตรกับแกรนด์ ออโตโมทีฟฯ ถือเป็นก้าวสำคัญของการเดินหน้าสู่ระดับโลกของจี๋ลี่ โดยจี๋ลี่มีสายผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย อาทิ รถยนต์เครื่องสันดาป รถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ไฮบริด รถยนต์เมทานอล ตลอดจนการสลับแบตเตอรี

 

 

มอลนาร์กล่าวกับสำนักข่าวซินหัวหลังพิธีลงนามว่าอุปกรณ์ทางเทคนิค โทรศัพท์มือถือ และเครื่องจักรที่ผลิตในจีน ถูกจัดเป็นผลิตภัณฑ์ที่มี "คุณภาพสูงสุด" และมีคุณภาพดีกว่าผลิตภัณฑ์ของผู้ผลิตส่วนใหญ่ในยุโรป"ส่วนในอุตสาหกรรมยานยนต์นั้น บรรดาลูกค้าชาวยุโรปมีความเห็นเกี่ยวกับรถยนต์จีนในเชิงบวก" มอลนาร์กล่าว พร้อมคาดว่าผู้ผลิตจีนมีโอกาสที่ดีในการปรับปรุงคุณภาพโดยรวมและขึ้นเป็นผู้นำเทคโนโลยี ขณะก้าวเข้าสู่ยุคของการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าและยานยนต์ไฟฟ้าอนึ่ง จี๋ลี่เผยว่ากุญแจสำคัญในการวางกลยุทธ์คือการทำให้เป็นสากล และการเข้าสู่ตลาดยุโรปกลางและยุโรปตะวันออกครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการบรรลุเป้าหมายดังกล่าวจี๋ลี่ ออโต กรุ๊ป ก่อตั้งปี 1997 เป็นผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำที่ฐานอยู่ในนครหางโจว เมืองเอกของมณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน โดยแบรนด์ยานยนต์ที่มีชื่อเสียงในเครือ ได้แก่ จี๋ลี่ ออโต วอลโว (Volvo) โพลสตาร์ (Polestar) และโลตัส (Lotus)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง