รีเซต

Google ปิดการแสดงผล Google Maps live traffic ของยูเครนชั่วคราว

Google ปิดการแสดงผล Google Maps live traffic ของยูเครนชั่วคราว
TNN ช่อง16
28 กุมภาพันธ์ 2565 ( 11:06 )
172
Google ปิดการแสดงผล Google Maps live traffic ของยูเครนชั่วคราว

Google ยืนยันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ว่าได้ปิดการใช้งานเครื่องมือ Google Maps บางส่วนของยูเครนชั่วคราว โดยเฉพาะฟีเจอร์ซึ่งแสดงผลการให้ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพจราจรและการเดินทางในพื้นที่ต่าง ๆ


โดยบริษัทได้ดำเนินการปิดฟีเจอร์ดังกล่าวสำหรับผู้ใช้งานทั่วโลก ทำให้เราไม่สามารถมองเห็นได้ว่าตอนนี้สภาพการจราจรในพื้นที่ของยูเครนเป็นอย่างไร ความพลุกพล่านของร้านค้าและร้านอาหารในยูเครนเป็นอย่างไร เพื่อความปลอดภัยของชาวเมืองและชุมชนท้องถิ่นในประเทศ ซึ่งการดำเนินการนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ได้มีการปรึกษากับแหล่งข่าวต่าง ๆ รวมถึงหน่วยงานระดับภูมิภาค


ภาพจากรอยเตอร์

 

ความช่วยเหลือทางด้านไอที ไม่ได้มีแค่ Google เท่านั้นที่กำลังพยายามช่วยเหลือยูเครนอย่างเต็มที่ แต่ก่อนหน้านี้ยูเครนเองก็ได้ขอความช่วยเหลือไปยังมหาเศรษฐีเจ้าของบริษัท SpaceX อย่างอีลอน มัสก์ ให้ช่วยเปิดบริการอินเทอร์เน็ตดาวเทียมความเร็วสูง Starlink ให้กับประชาชนในยูเครน 



เนื่องจากเป็นอินเทอร์เน็ตที่มีความแข็งแกร่ง ต้านทานการโจมตีทางไซเบอร์ได้ ซึ่งก็พึ่งได้รับการตอบรับจากอีลอนเมื่อไม่นานนี้ รวมถึงยังมีการส่งคำขอร้องไปยัง ทิม คุก ซีอีโอของ Apple ให้ช่วยระงับการให้บริการและผลิตภัณฑ์ของ Apple กับรัสเซีย รวมไปถึงการเข้าถึง App Store ด้วย เพื่อเป็นการกดดันชาวรัสเซียให้ออกมาช่วยกันเรียกร้องมากขึ้น


ภาพจากรอยเตอร์

 

ขอบคุณข้อมูลจาก


reuters


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง