รีเซต

ศึกสองด้าน! นิวยอร์กเคอร์ฟิว กังวลทั้งม็อบและโควิด-19

ศึกสองด้าน! นิวยอร์กเคอร์ฟิว กังวลทั้งม็อบและโควิด-19
TNN ช่อง16
2 มิถุนายน 2563 ( 14:44 )
99
ศึกสองด้าน! นิวยอร์กเคอร์ฟิว กังวลทั้งม็อบและโควิด-19

 

วันนี้ ( 2 มิ.. 63 )บิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนิวยอร์ก ประกาศเคอร์ฟิวตั้งแต่ 23.00 . จนถึง 05.00 . ในขณะที่การประท้วงต่อต้านเหยียดผิวยังคงลุกลามทวีความรุนแรง มีการปล้นสะดมในหลายพื้นที่ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 

 

นายกเทศมนตรีนิวยอร์กยืนยันว่า สนับสนุนการประท้วงอย่างสันติ แต่ต้องเคอร์ฟิวเพื่อความปลอดภัย โดยได้หารือกับแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐแล้ว จะเพิ่มกำลังตำรวจเข้าประจำการในเมืองเป็น 2 เท่า เพื่อช่วยป้องกันความรุนแรงและความเสียหายทางทรัพย์สิน โดยเฉพาะในพื้นที่ด้านการค้ารวมถึงแมนฮัตตันตอนล่าง 

 

ด้านนายคูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กให้สัมภาษณ์แสดงความกังวลว่าประท้วงจะดึงดูดผ้คนหลายพันคนเข้าร่วม ซึ่งอาจเป็นการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 เพราะนิวยอร์กคือหนึ่งในศูนย์กลางของการแพร่ระบาด / คูโอโมบอกด้วยว่า หนุนหลังพวกผู้ประท้วง และเข้าใจความต้องการของทุกคน แต่ความรุนแรงและเหตุปล้นสะดมที่เกิดขึ้นในนิวยอร์กเป็นสิ่งเลวร้าย และกำลังบ่อนทำลายและเบี่ยงเบนประเด็นสำคัญของการชุมนุมที่แท้จริง 

 

นอกจากนี้ยังมีการเผยแพร่ภาพผู้ชุมนุมกว่า 1,000 คนรวมกันบริเวณไทม์สแควร์ นอนคว่ำหน้าลงกับพื้นและตะโกนว่า I can't breathe เบื้องต้นชุมนุมยังเป็นไปอย่างสันติ ในขณะที่ตำรวจชุดปราบจลาจลคอยจับตาอย่างใกล้ชิด

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 

facebook : TNNThailand 

facebook live : TNN Live 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNONLINE 

Youtube Official : TNNThailand 

Instagram : @tnn_online

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง