รีเซต

สลด! มือมีดแทงส.ส.อังกฤษดับ ตร.ชี้เป็นการก่อการร้าย

สลด! มือมีดแทงส.ส.อังกฤษดับ ตร.ชี้เป็นการก่อการร้าย
มติชน
16 ตุลาคม 2564 ( 12:02 )
39
สลด! มือมีดแทงส.ส.อังกฤษดับ ตร.ชี้เป็นการก่อการร้าย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายเดวิด เอเมส สมาชิกรัฐสภาของอังกฤษวัย 69 ปี ถูกแทงเสียชีวิตที่โบสถ์เบลแฟร์ เมโธดิสต์ในเมืองลี-ออน-ซี มณฑลเอสเซกซ์ ทางตะวันออกของกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยผู้ก่อเหตุแทงนายเอเมสด้วยมีดหลายครั้งขณะที่เขากำลังพบปะกับผู้สนับสนุน ในที่เกิดเหตุตำรวจสามารถจับกุมชายวัย 25 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยในการลอบสังหารนี้ได้

 

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 ตุลาคม หน่วยงานที่รับมือกับเหตุการณ์ก่อการร้ายของกรมตำรวจที่เป็นผู้นำในการสืบสวนกล่าวในแถลงการณ์ว่า เหตุการณ์อุกอาจที่เกิดขึ้นเป็นเหตุก่อการร้าย โดยจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบแรงจูงใจที่มีความเป็นไปได้ว่าเชื่อมโยงกับกลุ่มอิสลามหัวรุนแรง นอกจากนี้ยังระบุว่า เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการตรวจสอบที่อยู่ 2 แห่งในเขตพื้นที่ลอนดอนและตำรวจเชื่อว่าผู้ก่อเหตุลงมือเพียงลำพัง

 

หลังจากเกิดเหตุตำรวจพร้อมด้วยอาวุธรีบมุ่งหน้าไปยังโบสถ์ ในขณะที่แพทย์เร่งช่วยชีวิตนายเอเมสที่นอนจมกองเลือดอยู่บนพื้นโบสถ์ ด้านนายเบน จูเลียน แฮร์ริงตัน ผู้บังคับการตำรวจเอสเซกซ์กล่าวว่า ช่างน่าเศร้าที่เขาตายในที่เกิดเหตุ ส่วนตำรวจที่อยู่ขณะเกิดเหตุก็ไม่เชื่อว่าจะเกิดเหตุร้ายแรงเช่นนี้กับใคร อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการก่อการร้ายในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง