รีเซต

ชัชชาติ ห่วงยันปลา สั่งเติมออกซิเจนหน้าวัด หลังระบายน้ำท่วมเน่าลงคลอง

ชัชชาติ ห่วงยันปลา สั่งเติมออกซิเจนหน้าวัด หลังระบายน้ำท่วมเน่าลงคลอง
มติชน
20 กันยายน 2565 ( 08:49 )
44
ชัชชาติ ห่วงยันปลา สั่งเติมออกซิเจนหน้าวัด หลังระบายน้ำท่วมเน่าลงคลอง

เมื่อวันที่ 20 กันยายน เวลาประมาณ 05.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กขณะวิ่งออกกำลังกายที่สวนลุมพินีพร้อมด้วยนายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ หรือ แสนดี บุตรชาย และเพื่อนนักวิ่ง

 

ในตอนหนึ่ง ก่อนเริ่มต้นวิ่ง นายชัชชาติกล่าวถึงสถานการณ์น้ำและบรรยากาศโดยภาพรวมว่า
วันนี้อากาศดี คล้ายมีลมหนาวโชยมา ที่ดีที่สุดคือ ไม่มีฝนมา 2-3 วัน ดีขึ้นแล้ว คลองทุกคลองพร่องต่ำกว่าระดับควบคุม เตรียมรับมือเต็มที่ แต่จะสังเกตได้ว่ามีอีกปัญหาหนึ่งในขณะนี้คือ น้ำเสีย เข่น คลองแสนแสบ ทำไมน้ำดำคือที่ผ่านมาน้ำท่วมในทุ่งหลายวัน เกิดการเน่าเสีย พอเราระบายน้ำในทุ่งลงคลอง น้ำในคลองจึงดำเพราะมีการนำน้ำที่เน่าเสียลงมาเพื่อออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา

 

“ตอนนี้สั่งให้เติมออกซิเจนแถวหน้าวัด เพราะเป็นเขตอภัยทาน ปลาเยอะ (ยิ้ม) เราก็กลัวปลาจะน็อก ใครอยู่ในพื้นที่หน้าวัด อาจต้องหาเครื่องเติมออกซิเจนเพิ่มหน่อยไหม คงเป็นชั่วคราวเดี๋ยวพอระบายน้ำออกน่าจะดีขึ้น” นายชัชชาติกล่าว

 

นายชัชชาติกล่าวต่อไปว่า พื้นที่ต่างๆ ที่เคยเเป็นจุดท่วม ขอให้ชุมชนช่วยกันดูแล ต้องการอะไรให้แจ้งผอ.เขต เช่น กระสอบทรายสำหรับเสริมจุดต่างๆ เพราะไม่แน่ว่าฝนอาจจะตกหนักไปถึงเดือนตุลาฯ หรือไม่ จึงต้องเตรียมพร้อมอุปกรณ์ต่างๆ ไว้

 

“ตอนนี้น้ำน้อย หายใจได้ จุดไหนคือจุดอ่อนที่น้ำย้อนเข้ามา ต้องการกระสอบให้ขอจากเขต ช่วยกัน ทุกคนก็เป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมแก้ปัญหา” นายชัชชาติ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง