รีเซต

8 วันแล้วยังไม่เจอ! หนุ่มใหญ่เข้าป่าดักนก-หนู หลวงพ่อดูดวง ผีดูแล ให้หยุดค้นหา

8 วันแล้วยังไม่เจอ! หนุ่มใหญ่เข้าป่าดักนก-หนู หลวงพ่อดูดวง ผีดูแล ให้หยุดค้นหา
ข่าวสด
8 ธันวาคม 2564 ( 15:37 )
52
8 วันแล้วยังไม่เจอ! หนุ่มใหญ่เข้าป่าดักนก-หนู หลวงพ่อดูดวง ผีดูแล ให้หยุดค้นหา

8 วันแล้วยังไม่เจอ! หนุ่มใหญ่เข้าป่าดักนก-หนู ญาติร้อนใจ แจ้งเจ้าหน้าที่ระดมค้นหา หลวงพ่อดูดวง ผีดูแล ให้หยุดค้นหา อีก 2 วันจะกลับมาเอง

 

วันที่ 8 ธ.ค. 64 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำพอง พร้อมชาวบ้าน ได้ช่วยกันวางแผนในการติดตามตัว นายมัสลอง เกตุสุระ อายุ 37 ปี ที่ออกไปหาดักหนู ดักนก บนเขาภูเม็ง ต.คำแคน อ.มัญจาคีรี แล้วหายตัวไป 8 วันแล้วยังไม่กลับบ้าน

 

นายเรืองศักดิ์ พรมมาหอม ปลัดอำเภอรักษาราชการแทนนายอำเภอมัญจาคีรี พร้อมด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลคำแคน อ.มัญจาคีรี เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 166 บ้านห้วยแล้ง ม.14 ต.คำแคน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เพื่อให้กำลังใจกับ นายหลอด เกตุสุระ และ นางทองม้วน ดีมูล พ่อและแม่ของ นายมัสลอง

 

ขณะที่ พ.ต.ท.สุรพล สินเพ็ง สว.(สอบสวน) สภ.มัญจาคีรี ก็ลงพื้นที่ไปนำรถจยย.ฮอนด้าเวฟ ทะเบียน คฉจ 427 ขอนแก่น ที่มีคราบเลือดติดอยู่ไปตรวจสอบด้วยเช่นกัน โดยสิ่งของที่พบใต้เบาะรถจยย. ญาติพี่น้องยืนยันว่าเป็นของคนหาย แต่คนหายมีเปล 2 อัน น่าจะพกติดตัวไป 1 อัน อีก 1 อันเก็บไว้ใต้เบาะรถจยย. ส่วนรอยเลือดที่รถนั้น เบื้องต้นญาติและเพื่อนยืนยันว่า เป็นรอยเดิมที่คนหายเคยห้อยหนูไว้แล้วเลือดเปื้อนรถ แต่ตำรวจก็จะนำรถไปให้เจ้าหน้าที่ ศพฐ.4 ขอนแก่น ตรวจยืนยันว่าเลือดที่ติดอยู่นั้นเป็นเลือดคนหรือเลือดหนู

 

นางบุญเสริม เกตุสุระ อายุ 49 ปี พี่สาวของ นายมัสลอง กล่าวว่า น้องชายเป็นคนไม่ยุ่งและไม่สุงสิงกับใคร และไม่เคยออกไปรับจ้างนอกบ้าน เป็นคนไม่สูบบุหรี่ ไม่ติดยาเสพติด ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร ส่วนการออกหาดักหนู และดักนกนั้น เป็นอาชีพที่น้องชายถนัดและทำมาทั้งชีวิต โดยน้องชายจะเตรียมข้าว อาหาร พร้อมเปลออกจากบ้านไปหาจับหนู จับนกเช่นนี้เป็นประจำ ครั้งละ 3-4 วันก็กลับมา

 

โดยก่อนจะหายตัวไปนั้น เช้าวันที่ 1 ธ.ค. น้องชายเตรียมข้าวของและขี่รถจยย. ออกจากบ้านช่วงเวลา 07.00 น. แต่ผ่านไป 3 วัน ไม่เห็นน้องกลับบ้าน จึงไปแจ้งตำรวจ สภ.มัญจาคีรี ว่าน้องชายหายตัว จากนั้นก็แจ้งผู้ใหญ่บ้าน กำนัน เพื่อออกค้นหา กระทั่งวันที่ 6 ธ.ค. ไปพบรถจยย.จอดอยู่ในป่า พื้นที่บ้านโคกคำม่วง ห่างจากหมู่บ้านไป 3 กม. ใต้เบาะรถมีเปล และนมกล่อง เงินอีก 200 บาท แต่มีคราบเลือดที่เฟรมของรถจยย. จึงแจ้งตำรวจให้ไปรับรถจยย.นำไปตรวจสอบ และในกรณีที่น้องชายไปจับหนู จับนกแล้วไม่กลับบ้านนั้น ทางบ้านไม่ติดใจสงสัยใคร เพราะน้องชายไม่เคยมีเรื่องหรือมีปัญหากับใคร จึงคิดว่าน้องชายน่าจะยังมีชีวิตอยู่

 

ทางด้าน นางหนูไกร แก้วเกิน อายุ 52 ปี อาของนายมัสลอง กล่าวว่า การหายตัวไปของหลานชายนั้น พ่อแม่ พี่น้อง ไม่มีใครติดใจว่าจะถูกทำร้ายหรือรับอันตราย แต่ข้องใจว่า หายตัวไปด้วยเรื่องอะไร และอยากตามหาตัวให้พบ เพื่อพากลับมาบ้าน มาอยู่กับพ่อ แม่ จึงได้นิมนต์พระสงฆ์ไปทำพิธีเปิดป่า เปิดเขา เพื่อให้การค้นหาง่ายขึ้นและเจอตัวหลานชายโดยเร็ว

 

นอกจากนี้ครอบครัวยังได้นำ วันเดือน ปีเกิด ของหลานชายไปหาพระอาจารย์ทองดำ พระลูกวัด วัดช่องฝาง หรือหลวงพ่อดำ วัดพระพุทธบาตรรัตนคีรี (ช่องฝาง ) ต.นางาม อ.มัญจาคีรีจ.ขอนแก่น ดูดวงให้ ซึ่งหลวงพ่อ บอกว่า หลานชายยังมีชีวิตอยู่แต่ถูกผีสิงร่างและผีพาไป เดินไปเรื่อยๆ ผีดูแลให้อาหารการกินทุกอย่าง แต่เมื่อไหร่ที่คนไปพบตัวหลานชาย ผีจะออกจากร่าง จากนั้นหลานชายก็จะหาทางกลับบ้าน โดยอีก 2 วัน หลานชายก็จะกลับบ้านแล้ว ให้หยุดค้นหาก่อน จึงนำเรื่องที่หลวงพ่อทักทายมา มาบอกญาติพี่น้อง ทุกคนก็สบายใจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง