รีเซต

สุดยื้อชีวิต! หนุ่มควบบิ๊กไบก์ขึ้นอุโมงค์ปากเกร็ด ชนแท่งแบริเออร์ดับ ร่างไถลไกล

สุดยื้อชีวิต! หนุ่มควบบิ๊กไบก์ขึ้นอุโมงค์ปากเกร็ด ชนแท่งแบริเออร์ดับ ร่างไถลไกล
ข่าวสด
5 กันยายน 2563 ( 13:40 )
303
สุดยื้อชีวิต! หนุ่มควบบิ๊กไบก์ขึ้นอุโมงค์ปากเกร็ด ชนแท่งแบริเออร์ดับ ร่างไถลไกล

       สุดยื้อชีวิต! หนุ่มควบบิ๊กไบก์ขึ้นอุโมงค์ปากเกร็ด หักหลบแบริเออร์คว่ำ ร่างไถลไกลดับสลด คาดขี่รถมาด้วยความเร็วก่อนหักหลบแบริเออร์คอนกรีตจนล้มเสียชีวิต

 

 

 

    เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ร.ต.ท.ภัทร์กร ชายน้อย รอง สว.สอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ เสียหลักพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณปากทางขึ้นอุโมงค์ปากเกร็ด ถนนติวานนท์ จึงรุดไปตรวจสอบ

 

 

พบทีมกู้ชีพจาก ร.พ.ชลประทานปากเกร็ด และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู กำลังยื้อชีวิตด้วยการทำ CPR หรือปั๊มหัวใจ นายโจนาทราน เดวิส ฟิเชอร์ อายุ 42 ปี ไม่ทราบสัญชาติ หลังจากขับขี่รถจยย.เสียหลักพุ่งชนแบริเออร์คอนกรีต ของแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าสีชมพู บริเวณปากทางขึ้นอุโมงค์ปากเกร็ด ถนนติวานนท์ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด ในพื้นที่ของ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาปั๊มหัวใจนานกว่า 30 นาที แต่ไม่เป็นผลนายโจนาทราน เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

 

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถจยย.ยี่ห้อ ไทรอัมพ์ รุ่น สตรีท ทริปเปิล อาร์เอส ขนาด 765 ซีซี สีดำ ทะเบียน 1กง2402 นนทบุรี ล้มคว่ำอยู่ ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบร่องรอยที่แบริเออร์คอนกรีต ซึ่งถูกรถจยย.ของผู้เสียชีวิตเฉี่ยวชนก่อนที่จะไถลไปไกลประมาณ 100 เมตร

 

นายสมัย คำมูล 38 ปี โชเฟอร์ขับรถบรรทุกที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ในขณะที่ตนเองจอดรถอยู่ริมทางใกล้ที่เกิดเหตุได้ยินเสียงรถจยย.คันดังกล่าว เร่งเครื่องขับขึ้นมาจากอุโมงค์ จากนั้นลักษณะผู้เสียชีวิตพยายามเปลี่ยนเลนขับเบี่ยงหลบแบริเออร์ ที่ทำเป็นเบี่ยงกั้นแนวก่อสร้างไฟฟ้าสายสีชมพู ที่อยู่บริเวณปากอุโมงค์ จากนั้นรถเกิดเสียหลักล้มและไถลไปไกลตัวผู้ขับขี่รถจยย.นั้นกระเด็นขึ้นไปอยู่บนฟุตปาธในสภาพที่หมดสติดังกล่าว

 

ด้านร.ต.ท.ภัทร์กร ชายน้อย รอง สว.สอบสวน สภ.ปากเกร็ด กล่าาว่า เบื้องต้นได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุ พร้อมกับสอบถามคนขับรถบรรทุกที่เห็นเหตุการณ์ไว้ โดยในเบื้องต้นดูจากร่องรอยที่เกิดเหตุสันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตนั้นน่าจะขับขี่รถขึ้นมาจากอุโมงค์ด้วยความเร็ว และพยายามหักหลบแบริเออร์ที่อยู่ปากอุโมงค์ จึงเป็นเหตุให้รถเกิดเสียหลักเฉี่ยวชนแบริเออร์และล้มคว่ำก่อนที่จะไถลไปตามทางไกลกว่า 100 เมตร

 

อย่างไรก็ตาม จะต้องตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดอีกครั้งว่า เหตุการณ์นี้จะมีรถอื่นเฉี่ยวชนก่อนหรือไม่ หรือว่าเป็นการเสียหลักพุ่งชนแบริเออร์ และล้มคว่ำเอง ส่วนผู้เสียชีวิตได้มอบให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิต เพื่อชันสูตรต่อไป