รีเซต

แหวนอัจฉริยะเพื่อผู้หญิง จับข้อมูลสุขภาพ ช่วยปรับอารมณ์

แหวนอัจฉริยะเพื่อผู้หญิง จับข้อมูลสุขภาพ ช่วยปรับอารมณ์
TNN ช่อง16
16 มกราคม 2567 ( 10:07 )
77
แหวนอัจฉริยะเพื่อผู้หญิง จับข้อมูลสุขภาพ ช่วยปรับอารมณ์

อีวี ริง (Evie Ring) เป็นแหวนอัจฉริยะขับเคลื่อนด้วย AI ที่ออกแบบมาเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะ แหวนวงนี้ได้มาโชว์ตัวที่งานแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก CES 2024 


ภาพจาก Evie Ring

 

ตัวแหวนจัดเป็นอุปกรณ์อัจฉริยะ ที่ใช้ดูแลด้านสุขภาพ คล้ายกับแอปเปิลวอช แต่ที่พิเศษคือได้รับการออกแบบ จากข้อมูลเชิงลึกด้านชีวมิติ และการสัมภาษณ์ผู้หญิงมากกว่า 1 พันคน เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานของผู้หญิงมากที่สุด ภายในตัวแหวน ใช้เซนเซอร์เกรดการแพทย์ที่มีความไวสูง ในการตรวจวัดค่าต่าง ๆ และติดตั้งไฟ LED ประสิทธิภาพสูง ที่จะปล่อยแสงเพิ่มเติม เพื่อปรับปรุงคุณภาพสัญญาณแสง ซึ่งช่วยให้วงแหวนสามารถให้ข้อมูลที่แม่นยำ


โดยคุณสมบัติหลักที่บริษัทเน้นย้ำคือ 'ฟังก์ชันตรวจสอบเฉพาะจุด' ที่ทำให้ผู้ใช้งาน สามารถสังเกตอัตราชีพจรและระดับออกซิเจนในเลือดอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ข้อมูลเพิ่มเติมจะถูกบันทึก พร้อมด้วยข้อมูลสัญญาณชีพ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถรับรู้อารมณ์ และความรู้สึกของตนเองได้


ภาพจาก Evie Ring

 

AI ที่อยู่ในตัวเครื่อง ยังช่วยปรับปรุงการดูแลสุขภาพและการดูแลอารมณ์ของผู้หญิง โดยค้นหาความเกี่ยวข้องระหว่างสุขภาพ ประจำเดือน อารมณ์ พลังงาน การนอนหลับ และกิจกรรมต่าง ๆ และให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ผ่านแอปพลิเคชัน อีวี แอป (Evie App) บนสมาร์ตโฟน เช่น AI อาจจะสังเกตเห็นว่าอารมณ์ของผู้ใช้งานดีขึ้น เมื่อเดินมากกว่าค่าเฉลี่ย 1,000 ก้าวต่อวัน หรือ การนอนหลับของผู้ใช้งานอาจถูกขัดจังหวะในระหว่างรอบเดือนนี้ เนื่องจากฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนลดลง ซึ่งบริษัทตั้งข้อสังเกตว่าข้อมูลเฉพาะเช่นนี้ จะช่วยเตือนให้ผู้ใช้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำกิจวัตรประจำวันของตนเองได้


ในแง่ของดิไซน์ ตัวแหวนยังออกแบบให้มีช่องว่างเล็ก ๆ บนผิวแหวน ซึ่งทำด้วยโลหะที่ทนต่อการขีดข่วน นอกจากนี้ ยังออกแบบให้ง่ายต่อการปรับขนาดนิ้ว ให้เข้ากับนิ้วของผู้หญิงได้อย่างพอดี ทั้งนี้บริษัท โมวาโน เฮลท์ (Movano Health) ผู้พัฒนาแหวนดังกล่าว ได้เปิดวางจำหน่ายแหวนอัจฉริยะแล้วอย่างเป็นทางการ ผ่านทางเว็บไซต์ โดยสนนราคาอยู่ที่  269 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 9,400 บาท


ข้อมูลจาก interestingengineering

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง