รีเซต

ระทึก! รถทัวร์พลิกคว่ำตะแคง ริมถนนสายบายพาสพิษณุโลก บาดเจ็บ 10 ราย

ระทึก! รถทัวร์พลิกคว่ำตะแคง ริมถนนสายบายพาสพิษณุโลก บาดเจ็บ 10 ราย
มติชน
18 เมษายน 2565 ( 08:50 )
118
ระทึก! รถทัวร์พลิกคว่ำตะแคง ริมถนนสายบายพาสพิษณุโลก บาดเจ็บ 10 ราย

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 18 เมษายน 2565 ร.ต.ท.ณัฐชัย ศักดิ์บูรณาเพชร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำริมถนนสายบายพาสสี่แยกหนองอ้อ-สี่แยกอินโดจีน ใกล้กับศูนย์ซ่อมสี และตัวถังมาตรฐานทีเอ็น หมู่ที่ 2 ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีผู้บาดเจ็บจำนวนหลายราย ไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ พิษณุโลก พบรถทัวร์สีฟ้าขาว ทะเบียน 12-8688 กทม. ต้นทางกรุงเทพฯ ปลายทาง จ.น่าน ของบริษัท บุษราคัม ยี่ห้อเบนซ์ พลิกคว่ำตะแคงซ้ายอยู่ในร่องริมถนน และส่วนหัวรถทับรถยนต์เก๋ง ที่จอดคลุมผ้าไว้ เพื่อรอการซ่อมของศูนย์ซ่อมสี และตัวถังมาตรฐานทีเอ็น ซึ่งจอดอยู่หน้าศูนย์ได้รับความเสียหายเล็กน้อย

 

สอบถาม นายสำเริง นิลทัพ อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 50/154 หมู่ที่ 15 ต.ดู่ใต้ อ.เมือง จ.น่าน คนขับรถทัวร์ทราบว่า ออกเดินทางมาจากกรุงเทพฯ เวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 17 เมษายน มีผู้โดยสารทั้งหมด 12 คน พอเข้าเขตเมืองพิษณุโลกได้จอดส่งผู้โดยสารจำนวน 2 คน ที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยนเรศวร ใกล้กับสี่แยกหนองอ้อ ก่อนที่จะขับมุ่งหน้ามาตามถนน เพื่อเข้าจุดตรวจที่ บขส.แห่งที่ 2 ต.สมอแข อ.เมืองพิษณุโลก ก็ประสบอุบัติเหตุ เนื่องจากขับรถที่ใช้ความเร็วไม่เกิน 80 กม.ต่อชั่วโมง รถเกิดไหลลงไหล่ทางแล้วควบคุมรถไม่ได้ ทำให้รถลงไปในร่องริมถนนแล้วหมุนจนพลิกตะแคง ส่งผลให้ผู้โดยสารที่อยู่บนรถทั้ง 10 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ นำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งให้แพทย์รักษาตัวที่โรงพยาบาลพิษณุเวช และโรงพยาบาลกรุงเทพ พิษณุโลก โดยผู้บาดเจ็บเป็นชาย 7 คน หญิง 3 คน ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงตำรวจจะได้ทำการสืบสวนสอบสวน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง