รีเซต

ลำปาง ประกาศปิดตลาดสดกลางเมือง หลังพบพ่อค้าแม่ค้า ติดโควิด26ราย

ลำปาง ประกาศปิดตลาดสดกลางเมือง หลังพบพ่อค้าแม่ค้า ติดโควิด26ราย
ข่าวสด
6 มกราคม 2565 ( 10:55 )
37
ลำปาง ประกาศปิดตลาดสดกลางเมือง หลังพบพ่อค้าแม่ค้า ติดโควิด26ราย

ลำปาง ระส่ำ ประกาศปิดตลาดสดเก๊าจาว กลางเมืองลำปาง หลังพบพ่อค้าแม่ค้าติดโควิดแล้ว 26 ราย ดันยอดสะสมผู้ติดเชื้อรวม 36 ราย เร่งลงพื้นที่ตรวจเชิงรุก

 

วันที่ 6 ม.ค.2565 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในพื้นที่ จ.ลำปาง ว่า ขณะนี้ยังถือว่าหนักมาก โดยพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ทั้งจังหวัดเพิ่มขึ้นทั้งหมด 31 ราย และพบกลุ่มก้อนการระบาดหนักเป็นคลัตเตอร์ใหญ่ในเขตอ.เมืองลำปางหลายจุด เช่น ร้านประดับยนต์ ในเขต ต.สบตุ๋ย อ.เมือง และบริเวณตลาดสด เก๊าจาว ซึ่งเป็นตลาดสดยามเช้า พบพ่อค้าแม่ค้าในตลาดติดเชื้อสะสม 26 ราย อยู่ในเขต ต.สบตุ๋ย เขตเทศบาลนครลำปาง เช่นกัน

 

ขณะนี้พบคลัตเตอร์รายใหญ่ ซึ่งเป็นกลุ่มก้อน พ่อค้าแม่ค้าในตลาดสด โดยล่าสุดขณะนี้ ทราบมาว่ามีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาดติดเชื้อไปแล้วหลายราย จากสถานการณ์การพบการติดเชื้อแพร่ระบาดบริเวณตลาดสด เก๊าจาว ทำให้ขณะนี้ได้มีการสั่งปิดตลาดสดแห่งนี้เป็นเวลา 3 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 5-7 ม.ค.2565

ลำปาง ระส่ำ ประกาศปิดตลาดสดเก๊าจาว กลางเมืองลำปาง หลังพบพ่อค้าแม่ค้าติดโควิดแล้ว 26 ราย

 

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่สํานักงานสาธารณสุขลำปาง ได้ลงพื้นที่ทำการตรวจเชิงรุก และคัดกรองพ่อค้าแม่ค้า โดยมีการตรวจเชื้อโควิด 19 กับพ่อค้าแม่ค้าทุกคนในตลาดสด เพื่อเร่งหาเชื้อเป็นการด่วนต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง