รีเซต

KUNศึกษาเหรียญคริปโท เป้าโต100%-สนกัญชง

KUNศึกษาเหรียญคริปโท เป้าโต100%-สนกัญชง
ทันหุ้น
15 มิถุนายน 2564 ( 09:00 )
312
KUNศึกษาเหรียญคริปโท เป้าโต100%-สนกัญชง

 

ทันหุ้น – KUN ยอมรับมีแนวคิดออกเหรียญคริปโท เพิ่มทางเลือกให้คนซื้อขายบ้าน มองเป็นเทรนด์ในอนาคต พร้อมชูวิชั่น 3 ปี ปักเป้าโต 100% อวดยอดขาย 5 เดือนแรกแตะ 550 ล้านบาท ส่วนยอดโอนพุ่งขึ้น 120 ล้านบาท อยู่ที่ 370 ล้านบาท แย้มโครงการใหม่จ่อ 4.2 พันล้านบาท บุ๊คเข้าปีนี้ 900 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายทั้งปีที่ 1.5 พันล้านบาท แย้มสนใจปลูกกัญชง

 

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ KUN ผู้นำด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบเพื่อขาย โดยเน้นพื้นที่ในเขตปริมณฑลโดยเฉพาะอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เปิดเผยถึง แนวคิดในการซื้อขายบ้าน ผ่านสกุลเงินดิจิทัล หรือ คริปโทเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) เป็นการเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภค

 

และถือเป็นเครื่องมือทางการเงินที่บริษัทสนใจ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมว่าเหมาะสมกับลูกค้ามากน้อยแค่ไหน โดยมองเป็นเทรนด์ของอนาคต

 

สนใจออกเหรียญ

 

“แนวคิดการออกเหรียญต่างๆ เป็นหนึ่งในเครื่องมือทางการเงินที่บริษัทสนใจ เราหาความรู้กับเรื่องนี้อยู่ ณ เวลานี้ ซึ่งมองเป็นเทรนด์ของอนาคตที่เราต้องไป แต่ก็ยังอยู่ระหว่างศึกษาว่าเหมาะสมกับลูกค้าของเรามากน้อยแค่ไหน สำหรับการปลูกกัญชง เราก็มีความสนใจเช่นกัน เพราะเรามีที่ดินอยู่ น่าจะพอทำได้ ที่ผ่านมาเราก็มีไปดูพื้นที่อยู่ และมีช่วงรอยต่อที่ทำได้ ซึ่งเรามีที่ดินที่พร้อมปลูก แต่ก็ขอศึกษาไปก่อน ว่าจะสามารถทำได้จริงหรือไม่ โดยมองกัญชงเป็นพืชเศรษฐกิจ” นางประวีรัตน์ กล่าว

 

สำหรับยอดขาย (Presale) ในช่วง 5 เดือน(ม.ค.-พ.ค.64) ที่ผ่านมา อยู่ที่ 550 ล้านบาท ซึ่งเท่ากับปีก่อน ขณะที่ยอดโอนอยู่ที่ 370 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 120 ล้านบาท หรือ 48% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ 250 ล้านบาท ซึ่งในไตรมาส 2/64 ถือว่ามีแนวโน้มที่ดีขึ้น

 

“ในปี 61-65 เป็นช่วงของการโกรธ ที่มีความสำคัญมาก ซึ่งเราอยากให้ให้ช่วงนี้มีการเติบโต และนิวไฮทุกไตรมาส โดยเป้าหมาย 3 ปี 63-65 เรามีมิชชั่นที่จะต้องโต 100% ให้ได้” นางประวีรัตน์ กล่าว

 

ยอดขายเติบโต

 

สำหรับปัจจัยหลักที่ทำให้ยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นในช่วงที่ผ่านมา มาจากความต้องการที่อยู่อาศัยประเภทโครงการแนวราบในระดับราคาที่จับต้องได้ (Affordable) ยังมีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มสินค้า Real Demand (ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง) ระดับราคา 3-5 ล้านบาท

 

อย่างไรก็ตามในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทมีโครงการใหม่ 4 โครงการ มูลค่ารวม 4,200 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการที่เพิ่งเปิด 1 โครงการ และในเดือนมิถุนายนจะเปิด 2 โครงการ และกำลังเปิดตัวโครงการจำนวน 1 โครงการ คือโครงการ คุณาลัย พาร์โก้ มูลค่าโครงการประมาณ 500 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นโครงการที่จะสร้างรายได้ให้บริษัทในช่วงปลายปี 2564 โดยปัจจุบันบริษัทมีรายได้ที่รอรับรู้อยู่ที่ 2,650 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป และคาดว่าจะรับรู้ในปีนี้ 900 ล้านบาท

 

ส่วนแผนการลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบในทิศที่ 3  ล่าสุดมีความชัดเจนในการลงทุนมากขึ้น โดยจะลงทุนในโซนทิศใต้ของกรุงเทพฯ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการต่างๆ เบื้องต้นคาดว่าสามารถเปิดขายโครงการได้ในช่วงไตรมาส 4/2564 หรือไตรมาส 1/2565 โดยโครงการดังกล่าวจะรับรู้รายได้ในปี 2565

 

เป้ายอดขาย1.5พันล.

 

อย่างไรก็ตาม บริษัทมั่นใจภาพรวมผลประกอบการในปี 2564 จะเป็นอีกปีที่ดีของ KUN เนื่องจากบริษัทมีความพร้อม และความหลากหลาย โดยปี 2564 บริษัทตั้งเป้ายอดขายที่ 1,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มียอดขาย 1,410 ล้านบาท ขณะที่รายได้ตั้งเป้าอัตราการเติบโต 10-20% เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ทำได้ 799.64 ล้านบาท

 

สำหรับการแข่งขันของผู้ประกอบการรายอื่นที่หันมารุกแนวราบมากขึ้น ไม่มีความกังวล เนื่องจากกลยุทธ์ของบริษัทคือการซื้อที่ดินขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถพัฒนาโครงการต่อยอดไปได้เรื่อยๆ ปัจจุบันบริษัทมีที่ดินสามารถขายได้ถึงปี 65-66 แล้ว ซึ่งการจัดหาที่ดินเพื่อรักษาการเติบโต เป็น Business Model ที่ผ่านมาซื้อไว้แล้ว 100 ไร่ สามารถพัฒนาไปได้ถึงปี 66

 

“เรามีที่ดินในมือขนาดใหญ่ การเตรียมความพร้อมเป็นไปตามแผน และราคาที่เหมาะสมในอนาคต เราพร้อมสู้หากมีคู่แข่งเข้ามาในโซน ซึ่งหากเพิ่งเข้ามาใหม่ ต้นทุนราคาที่ดินอาจจะไม่ได้เท่าเรา และเราก็มีที่ดินเตรียมรอไว้แล้ว โดยเฉพาะในพื้นที่ที่เราถนัดในโซนบางบัวทอง ซึ่งเรามีลูกค้าที่เหนียวแน่น แบรด์ของเราค่อนข้างในสตรองในกลุ่มนี้” นางประวีรัตน์ กล่าว

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง