รีเซต

"ดอนเมือง" ชี้ ระบายผู้โดยสารช่วงหนาแน่น ได้ตามมาตรฐานสากล

"ดอนเมือง" ชี้ ระบายผู้โดยสารช่วงหนาแน่น ได้ตามมาตรฐานสากล
TNN ช่อง16
27 กุมภาพันธ์ 2566 ( 12:16 )
44
"ดอนเมือง" ชี้ ระบายผู้โดยสารช่วงหนาแน่น ได้ตามมาตรฐานสากล

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ชี้แจงผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ในกรณีที่มีข้อร้องเรียนว่า ภายในอาคารผู้โดยสารในประเทศ สนามบินดอนเมือง มีผู้โดยสารตกเครื่อง จากเครื่อง X-Ray ที่ล่าช้า แสดงให้เห็นถึงการบริหารของ ทอท.ที่ไม่ดี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 ก.พ. 2566 นั้น 

ท่าอากาศยานดอนเมือง ได้เร่งทำการตรวจสอบจากระบบติดตามและตรวจนับความหนาแน่นของผู้โดยสารแบบเรียลไทม์ พบว่า มีความคับคั่งของ ผู้โดยสารจริง ซึ่งแม้ในช่วงเวลาที่คับคั่งมากที่สุด ณ เวลา 6.30 น. ท่าอากาศยานดอนเมือง สามารถระบายผู้โดยสารได้ภายในเวลา 14.5 นาที ซึ่งดีกว่ามาตรฐานสากลของ 

นอกจากนี้ ท่าอากาศยานดอนเมือง ชี้แจงเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงเช้า ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เที่ยวบินมีความหนาแน่น (Peak Hour) ประกอบกับในช่วงนี้มีผู้ใช้บริการเดินทางภายในประเทศเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยในช่วงเวลา 06:00 - 08:00 น. ของวันเสาร์ที่ 25 ก.พ. 66 มีจำนวนเที่ยวบินขาออกภายในประเทศจำนวน 37 เที่ยวบิน มีจำนวนผู้โดยสารประมาณ 6,000 คน ซึ่ง ท่าอากาศยานดอนเมือง สามารถบริหารจัดการได้ตามมาตรฐานสากลอย่างที่กล่าวไปแล้ว 

อย่างไรก็ตาม ท่าอากาศยานดอนเมือง มุ่งหวังให้การบริการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ โดยคำนึงถึงความสะดวกของผู้โดยสารและผู้ใช้บริการเป็นสำคัญ และต้องขออภัย หากผู้โดยสารไม่ได้รับความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง