รีเซต

เลขาธิการแพทยสภา รีวิวฉีดวัคซีนโควิดซิโนแวค ยืนยันของแท้ชัวร์!

เลขาธิการแพทยสภา รีวิวฉีดวัคซีนโควิดซิโนแวค ยืนยันของแท้ชัวร์!
TNN ช่อง16
28 กุมภาพันธ์ 2564 ( 07:41 )
234
เลขาธิการแพทยสภา รีวิวฉีดวัคซีนโควิดซิโนแวค ยืนยันของแท้ชัวร์!

วันนี้ (28 ก.พ.64) หลังจากที่ได้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรกให้กับนายอนุทิน ชาญวีรกูล ไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น ล่าสุด พล.อ.ต.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา เปิดเผยถึงคำถามที่คนสงสัยคือ วัคซีนเป็นอย่างไร แบบขวดหรือแบบเข็ม ใช่ของจริงหรือไม่?

ทั้งนี้ พล.อ.ต.อิทธพร ได้เก็บภาพมาฝาก โดยมี เภสัชกร ควบคุม แต่ละกล่องแต่ละล็อต และขึ้นทะเบียนแต่ละขวด ใครตรงกับชื่อของคนที่ถูกฉีด และบันทึกไว้เพื่อเช็คปฏิกิริยาหากมีการ สงสัยสามารถย้อนกลับมาดูได้ พร้อมติดชื่อคนที่ถูกฉีดทุกขวดด้วย



นอกจากนี้ พล.อ.ต.อิทธพร ยังได้รีวิว ขั้นตอนง่ายๆ ในการรับบริการฉีดวัคซีน ดังนี้


"ขั้นตอนการเข้ารับบริการมี 6 ขั้นตอน เริ่มต้นจากตู้อัตโนมัติที่เอาบัตรประชาชนไปเสียบ แล้วกรอกข้อมูลว่าเป็นตัวเรา พิมพ์ใบรับรองออกมาอย่างเร็วมาก หลังจากนั้นจะไปยังสถานีที่ 1 ลงทะเบียนทำบัตร ยืนยันความถูกต้อง แล้วเดินต่อ ไปยัง สถานีที่ 2 ชั่งน้ำหนักวัดความดัน โลหิต ถ้าผิดปกติจะถูกกันออก ให้ไปรักษาก่อนครับ ถ้าผ่านจึง ไปสถานีที่ 3 คัดกรองและซักประวัติให้ชัวร์ว่าไม่แพ้อะไร และให้ความรู้ให้เราเข้าใจ เบื้องต้นเกี่ยวกับวัคซีน อันนี้ใช้เวลาพอสมควร ไปยังสถานีที่ 4 เพื่อส่งข้อมูลไปทำการแมทชิ่ง กับวัคซีนเตรียมฉีดวัคซีน โดยนั่งรอต่อคิวกัน แบบ distancing เข็มที่มาฉีดจะติดชื่อเรา และลงทะเบียน คู่กับ ไวอัลยา 


มีเก้าอี้นั่งฉีดเรียงกันห่างห่างหลายเก้าอี้ มีคนพยาบาลหลายคนยืนรอ เรียกชื่อเราไปฉีดยา อันนี้เลือกไม่ได้นะครับ เพราะจะต้องตามเข็มที่เป็นชื่อเราเท่านั้น แล้วต้องเอาขวดแก้วไปเก็บคู่กับชื่อเราอีกต่างหาก


หลังจากฉีดแล้ว ไปยังสถานีที่ 5 ยืนยันการฉีดเข้าระบบคอมพิวเตอร์ และ มี เจ้าหน้าที่ แนะนำ ให้โหลด Application หมอพร้อม ซึ่งง่ายมาก และมีเจ้าหน้าที่ช่วยดูแลให้ โดยศูนย์เทคโนโลยี สธ.


หลังจากนั้นจะมีสติ๊กเกอร์ติดตัวให้นั่งรอตามเวลา จะต้องอยู่จนครบ 30 นาที แล้วจึงไปยังสถานีสุดท้ายที่ 6 คือจุดตรวจสอบสุดท้ายก่อนกลับเพื่อตรวจสอบวันเวลานัดหมายและรับเอกสาร กันก่อนว่าจะทำอะไรถ้าเกิดปัญหารายงานได้ที่ไหน ได้คำแนะนำมาอีก 1 ใบ


พบว่าขั้นตอนทำได้เรียบร้อยราบรื่นมากครับ จากการซักถามพบว่าห้องประชุมนี้จะเปิดใช้ไปตลอด ช่วงการฉีดวัคซีนโดยจะมีชื่อคนลงทะเบียนล่วงหน้าผ่าน ระบบโดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง ในส่วนของสถาบันบำราศนราดูร จะมาฉีดที่นี่ แต่ในพื้นที่จังหวัดอื่นจะเป็นโมเดลเดียวกันแต่อยู่ในแต่ละพื้นที่ครับ


ที่สำคัญคนจะรับการฉีดต้องเอาบัตรประชาชนไปด้วยนะครับ"



f

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง