รีเซต

'ศูนย์อนุรักษ์' แห่งใหม่ในเจียงซี โชว์ตัวอย่างสัตว์น้ำเฉพาะถิ่นกว่า 120 สายพันธุ์

'ศูนย์อนุรักษ์' แห่งใหม่ในเจียงซี โชว์ตัวอย่างสัตว์น้ำเฉพาะถิ่นกว่า 120 สายพันธุ์
Xinhua
4 มกราคม 2566 ( 13:44 )
48
'ศูนย์อนุรักษ์' แห่งใหม่ในเจียงซี โชว์ตัวอย่างสัตว์น้ำเฉพาะถิ่นกว่า 120 สายพันธุ์

หนานชาง, 4 ม.ค. (ซินหัว) -- ศูนย์อนุรักษ์สัตว์น้ำเพื่อการปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพในแม่น้ำแยงซีและทะเลสาบโผหยาง ซึ่งเป็นทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ที่สุดของจีน เริ่มต้นการปฏิบัติงานแล้วเมื่อไม่นานนี้

 

ศูนย์ดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอหูโข่ว เมืองจิ่วเจียง มณฑลเจียงซีทางตะวันออกของจีน จัดแสดงตัวอย่างสัตว์น้ำเฉพาะถิ่นในแม่น้ำแยงซีและทะเลสาบโผหยางกว่า 120 สายพันธุ์ รวม 12,000 ตัวอย่าง โดยตัวอย่างที่เก็บรักษาไว้ประกอบด้วยสัตว์หลายสายพันธุ์หายากที่อยู่ภายใต้การคุ้มครองระดับ 1 ของจีน อาทิ ปลาสเตอร์เจียนจีนหม่ากวง หัวหน้าทีมผู้เชี่ยวชาญของศูนย์ฯ กล่าวว่านอกเหนือจากการทำหน้าที่เป็นสถาบันการศึกษาที่เผยแพร่วิทยาศาสตร์สำหรับบุคคลทั่วไปแล้ว ศูนย์ฯ ยังมีส่วนร่วมในการเพาะพันธุ์เทียมสัตว์ การอนุรักษ์ และการช่วยเหลือ รวมถึงดำเนินการวิจัยเกี่ยวกับสายพันธุ์สัตว์น้ำเฉพาะถิ่นในพื้นที่

(แฟ้มภาพซินหัว : ปลาหัวโตที่ศูนย์อนุรักษ์สัตว์น้ำเพื่อการปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพในแม่น้ำแยงซีและทะเลสาบโผหยาง อำเภอหูโข่ว เมืองจิ่วเจียง มณฑลเจียงซีทางตะวันออกของจีน วันที่ 12 ธ.ค. 2022)[/caption][caption id="attachment_330287" align="aligncenter" width="900"] (แฟ้มภาพซินหัว : ปลาซัคเกอร์จีนที่ศูนย์อนุรักษ์สัตว์น้ำเพื่อการปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพในแม่น้ำแยงซีและทะเลสาบโผหยาง อำเภอหูโข่ว เมืองจิ่วเจียง มณฑลเจียงซีทางตะวันออกของจีน วันที่ 12 ธ.ค. 2022)[/caption][caption id="attachment_330288" align="aligncenter" width="900"] (แฟ้มภาพซินหัว : ศูนย์อนุรักษ์สัตว์น้ำเพื่อการปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพในแม่น้ำแยงซีและทะเลสาบโผหยาง อำเภอหูโข่ว เมืองจิ่วเจียง มณฑลเจียงซีทางตะวันออกของจีน วันที่ 31 ธ.ค. 2022)[/caption]

ข่าวที่เกี่ยวข้อง