รีเซต

รถบรรทุก 6 ล้อ เพลาขาด ล้อหลุดกลิ้งไปชนรถกระบะที่จอดอยู่ข้างทาง

รถบรรทุก 6 ล้อ เพลาขาด ล้อหลุดกลิ้งไปชนรถกระบะที่จอดอยู่ข้างทาง
มติชน
17 สิงหาคม 2563 ( 14:28 )
397
รถบรรทุก 6 ล้อ เพลาขาด ล้อหลุดกลิ้งไปชนรถกระบะที่จอดอยู่ข้างทาง

เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ของวันที่ 17 สิงหาคม ได้เกิดอุบัติเหตุบนถนนเศรษฐกิจ 1 ฝั่งเข้ากระทุ่มแบน ใกล้เชิงสะพานต่างระดับคลองมะเดื่อ (ขาลง) หมู่ที่ 11 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เมื่อรถบรรทุก 6 ล้อ หมายเลขทะเบียน 71 – 9749 นครปฐม เพลาขาด ขณะที่กำลังขับเคลื่อน จนทำให้ล้อรถบรรทุกด้านหลังฝั่งขวาหลุด 1 ล้อ แล้วก็กลิ้งไปชนเข้ากับรถยนต์กระบะยี่ห้อเชฟโรเลต สีขาว หมายเลขทะเบียน ตณ 2147 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่ข้างทาง จนฝากระบะท้ายด้านซ้ายมีรอยยุบ โชคดีที่รถบรรทุกไม่พลิกคว่ำ แต่ก็ไปต่อไม่ได้ และโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

 

 

จากการสอบถามนายสุชาติ สุขเพิ่ม อายุ 49 ปี คนขับรถยนต์กระบะเล่าว่า ตนเองจอดรถไว้เฉยๆ ที่บริเวณหน้าร้านยาง โดยขณะที่ตนกำลังนั่งอยู่หน้าร้านนั้นก็เห็นล้อรถกลิ้งมาชนท้ายรถยนต์กระบะอย่างแรง ซึ่งถ้าล้อไม่ชนท้ายรถกระบะ ก็ต้องพุ่งเข้ามาในร้านตรงโต๊ะม้าหินอ่อนที่ตนนั่งอยู่อย่างแน่นอน

 

ส่วนทางด้านของนายณรงเดช ขวัญเกตุ อายุ 42 ปี คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ บอกว่า ตนเองเพิ่งขับรถออกมาจากโรงงานในซอยคลองมะเดื่อ โดยกำลังจะนำสิ่งของที่บรรทุกอยู่ด้านหลังรถเป็นผลิตภัณฑ์น้ำส้มสายชูเทียม ไปส่งที่อำเภอโพธาราม จ.ราชบุรี แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นช่วงทางโค้ง และมีหลุมอยู่ตรงฝั่งซ้ายของถนน 1 หลุมนั้น ล้อรถเกิดตกลงไปในหลุมพอขึ้นมาได้ เพลาล้อก็ขาดทันที ทำให้ล้อกลิ้งไปข้างหน้า 1 ล้อ จนรถไม่สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ หลังจากนั้นจึงได้ประสานให้รถบรรทุกรับจ้างบริษัทเดียวกันมาถ่ายเทสิ่งของด้านหลัง เพื่อนำไปส่งลูกค้า ส่วนรถบรรทุกของตนก็ต้องรอให้รถยกมายกไปซ่อม

 

 

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ก็มีคลิปจากกล้องหน้ารถบันทึกไว้ได้ ทำให้เห็นวินาทีที่ล้อรถตกหลุม แล้วเพลาขาด ล้อหลุดก่อนจะกลิ้งไปตามแรงผลัก ซึ่งก็นับเป็นโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง