รีเซต

เตรียมจัดทำบุญครบรอบ 1 ปี เหตุกราดยิงโคราช ที่วัดป่าศรัทธารวม-ห้างเทอร์มินอล

เตรียมจัดทำบุญครบรอบ 1 ปี เหตุกราดยิงโคราช ที่วัดป่าศรัทธารวม-ห้างเทอร์มินอล
มติชน
7 กุมภาพันธ์ 2564 ( 10:39 )
97
เตรียมจัดทำบุญครบรอบ 1 ปี เหตุกราดยิงโคราช ที่วัดป่าศรัทธารวม-ห้างเทอร์มินอล

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเหตุทหารคลั่งใช้อาวุธสงครามกราดยิงประชาชน เมื่อวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 30 ราย และได้รับบาดเจ็บจำนวน 58 ราย จนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลกนั้น ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (8 ก.พ.64) จะเป็นวันครบรอบ 1 ปี เหตุกราดยิงดังกล่าว หลายภาคส่วนในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จึงได้มีการเตรียมความพร้อมที่จะจัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้

 

โดยที่วัดป่าศรัทธารวม ต.หัวทะเล อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งเป็นจุดที่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิง จำนวน 9 คน ทางคณะสงฆ์จังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกับจังหวัดนครราชสีมา และญาติผู้เสียชีวิต เตรียมจัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต โดยในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 16.00 น. จะมีพระสงฆ์ 4 รูป ประกอบพิธีทอดผ้าบังสุกุล ที่บริเวณแท่นอนุสรณ์ไว้อาลัยเหยื่อกราดยิง 9 ศพ ตั้งอยู่ใกล้กับประตูทางออกด้านหลังวัดป่าศรัทธารวม และวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 07.00 น. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา จะเป็นประธานในพิธีทำบุญเลี้ยงพระสงฆ์ 9 รูป เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิงทั้ง 30 ราย

 

ขณะเดียวกันในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ห้างเทอร์มินอล 21 โคราช ซึ่งเป็นจุดที่ทหารคลั่งกราดยิงประชาชนเสียชีวิตมากถึง 21 ราย ทางห้างฯ ได้มีการจัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระสงฆ์ 9 รูป ในเวลา 09.00 น. เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต และจะมีพระสงฆ์ทำพิธีประพรมน้ำพระพุทธมนต์ทั่วทั้งห้าง เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับร้านค้า และประชาชนที่จะมาจับจ่ายซื้อของภายในห้าง ขณะเดียวกันก็เปิดโอกาสให้ประชาชนนำดอกไม้ มาวางเพื่อไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต ที่บริเวณหน้าห้างติดกับบันไดเลื่อนลงไปฟู้ดแลนด์ชั้น LG อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง