รีเซต

'วอลโว่' เปิดตัวรถรุ่นใหม่ มุ่งสู่อนาคตยานยนต์ไฟฟ้าล้วน

'วอลโว่' เปิดตัวรถรุ่นใหม่ มุ่งสู่อนาคตยานยนต์ไฟฟ้าล้วน
Xinhua
10 พฤศจิกายน 2565 ( 23:20 )
58
'วอลโว่' เปิดตัวรถรุ่นใหม่ มุ่งสู่อนาคตยานยนต์ไฟฟ้าล้วน

สตอกโฮล์ม, 10 พ.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันพุธ (9 พ.ย.) วอลโว่ คาร์ (Volvo Cars) เปิดตัววอลโว่ อีเอ็กซ์ 90 (EX90) รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ในกรุงสตอกโฮล์มของสวีเดน ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นของการก้าวสู่อนาคตยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ 

 

รถดังกล่าวเป็นรถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์เต็มรูปแบบ ความจุ 7 ที่นั่ง โดยใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยในการประมวลผลหลัก การเชื่อมต่อ และการใช้พลังงานไฟฟ้า เพื่อเพิ่มความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และความสวยงาม

 

"วอลโว่ อีเอ็กซ์ 90 สะท้อนทิศทางการทำงานของเราทั้งในปัจจุบันและอนาคต" จิม โรวาน ประธานและซีอีโอของวอลโว่ คาร์กล่าว

 

อีเอ็กซ์ 90 สามารถวิ่งระยะทางสูงสุด 600 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และถูกออกแบบมาเพื่อยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย โดยเป็นรถยนต์วอลโว่คันแรกที่มีการกำหนดการทำงานผ่านซอฟต์แวร์อย่างแท้จริง และเป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศวงกว้างกว่าเดิม เนื่องจากเชื่อมต่อกับบ้านและอุปกรณ์อื่นๆ ของผู้ใช้งาน

ทั้งนี้ วอลโล่ อีเอ็กซ์ 90 จะถูกสร้างในสหรัฐฯ เริ่มตั้งแต่ปีหน้า และตามด้วยจีน โดยวอลโว่มีแผนเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบรุ่นใหม่ จำนวน 1 คันในแต่ละปี เพื่อรองรับจุดหมายด้านการใช้พลังงานไฟฟ้า และตั้งเป้าจัดจำหน่ายเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบภายในปี 2030

อนึ่ง วอลโว่ คาร์ ซึ่งถูกจี๋ลี่ (Geely) ผู้ผลิตยานยนต์ของจีน เข้าซื้อกิจการในปี 2010 มีพนักงานประจำราว 41,000 คน เมื่อนับถึงปี 2021

ข่าวที่เกี่ยวข้อง