รีเซต

ชาวประมงเฮ! รัฐบาลไฟเขียวสินเชื่อประมงหมื่นล้าน คิกออฟ มิ.ย.นี้

ชาวประมงเฮ! รัฐบาลไฟเขียวสินเชื่อประมงหมื่นล้าน คิกออฟ มิ.ย.นี้
TNN ช่อง16
29 พฤษภาคม 2563 ( 14:16 )
159
1
ชาวประมงเฮ! รัฐบาลไฟเขียวสินเชื่อประมงหมื่นล้าน คิกออฟ มิ.ย.นี้

 

วันนี้ (29 พ.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก "ไทยคู่ฟ้า" โพสต์ข้อความระบุว่า พี่น้องชาวประมงพื้นบ้านและประมงพาณิชย์ ฟังทางนี้ รัฐบาลเห็นชอบโครงการ สินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องผู้ประกอบการประมง กรอบวงเงิน 10,300 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการสินเชื่อเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องชาวประมงที่ครอบคลุมทั้งประมงพื้นบ้านและประมงพาณิชย์ครั้งแรกของประเทศ ด้วยการจัดหาแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยต่ำให้ชาวประมงสามารถกลับมาประกอบอาชีพได้อีกครั้ง โดยคาดว่า จะสามารถเปิดโครงการสินเชื่อเสริมสภาพคล่องประมงได้ทันทีในเดือนมิถุนายน นี้

 

สำหรับการจัดหาสินเชื่อเพื่อสนับสนุนให้แก่ผู้ประกอบการประมงครั้งนี้ มีธนาคารของรัฐเข้าร่วม 2 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารออมสิน และ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส) ที่ให้กู้เงินและคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 7 ต่อปี โดยรัฐบาลจะชดเชยดอกเบี้ยให้ร้อยละ 3 ต่อปี และผู้ประกอบการประมงจ่ายสมทบอีกร้อยละ 4 ต่อปี เป็นระยะเวลา 7 ปีนับตั้งแต่วันที่กู้ แบ่งเป็น

 

(1) ธนาคารออมสิน ให้ผู้ประกอบการประมงที่มีเรือประมงขนาดตั้งแต่ 60 ตันกรอสขึ้นไป วงเงินสินเชื่อ 5,000 ล้านบาท ให้กู้รายละไม่เกิน 10 ล้านบาท รวมเป็นวงเงินชดเชยดอกเบี้ย จำนวน 1,050 ล้านบาท

 

(2) ธ.ก.ส. ให้ผู้ประกอบการประมงที่มีเรือประมงขนาดต่ำกว่า 60 ตันกรอส วงเงินสินเชื่อ 5,300 ล้านบาท ให้กู้รายละไม่เกิน 5 ล้านบาทรวมเป็นวงเงินชดเชยดอกเบี้ย จำนวน 1,113 ล้านบาท 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง