รีเซต

ก.พาณิชย์เผย ยังไม่พบฉวยขึ้นราคาสินค้า ตอนน้ำท่วม ชี้มีโทษหนัก

ก.พาณิชย์เผย ยังไม่พบฉวยขึ้นราคาสินค้า ตอนน้ำท่วม ชี้มีโทษหนัก
ข่าวสด
30 กันยายน 2564 ( 11:27 )
43
ก.พาณิชย์เผย ยังไม่พบฉวยขึ้นราคาสินค้า ตอนน้ำท่วม ชี้มีโทษหนัก

รมว.พาณิชย์เผย ยังไม่มีร้องเรียนขึ้นราคาสินค้า ตอนน้ำท่วม ย้ำห้ามทำ มีโทษหนัก สั่งพาณิชย์จังหวัดเร่งเตรียมสินค้าไว้แล้ว เตรียมบุกภาคเหนือตรวจพื้นที่

 

 

วันที่ 30 ก.ย.2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงราคาสินค้าในช่วงน้ำท่วมหลายจังหวัดว่า ขณะนี้ยังไม่มีคนร้องเรียนเรื่องสินค้าแพง หรือมีการขึ้นราคาตอนน้ำท่วมไหลหลาก ตนจะมีการประชุมพาณิชย์จังหวัด หรือทีมเซลล์แมนจังหวัด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า

 

 

ทั้งนี้หากใครพบเห็นการขึ้นราคาสินค้าในช่วงน้ำท่วม ก็สามารถร้องเรียนไปที่สายด่วน 1569 ได้ ตนได้สั่งการให้พาณิชย์จังหวัด กำชับว่าห้ามฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าเด็ดขาด เพราะมีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยในวันที่ 30 ก.ย.-2 ต.ค.นี้ ตนเองจะเดินทางไปภาคเหนือ หลายจังหวัดเพื่อติดตามสถานการณ์ราคาและสินค้าในพื้นที่น้ำท่วมด้วย

 

 

นอกจากนี้ถ้าสินค้าชนิดใด ที่เรารู้ว่าพอหลังน้ำท่วมจะขาดตลาด ก็ให้เร่งดำเนินการเตรียมสินค้าเหล่านี้ไว้ อย่าให้ขาดแคลน เช่นสินค้าเกี่ยวกับการทำความสะอาดบ้านเรือน สินค้าเกี่ยวกับการก่อสร้าง หรือซ่อมแซมที่อยู่อาศัย จะต้องเตรียมไว้รองรับหลังน้ำลดแล้วด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง