รีเซต

เตรียมห้ามรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งเข้ากทม. สกัดฝุ่นละออง PM 2.5

เตรียมห้ามรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งเข้ากทม. สกัดฝุ่นละออง PM 2.5
TNN ช่อง16
27 ตุลาคม 2563 ( 13:37 )
250
เตรียมห้ามรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งเข้ากทม. สกัดฝุ่นละออง PM 2.5

วันนี้ (27ต.ค.63) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงมาตรการป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก pm 2.5 โดยระบุว่า ทางกรุงเทพมหานคร ด้ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมควบคุมมลพิษ กรมอนามัย กรมอุตุนิยมวิทยา กรมโรงงานอุตสาหกรรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบังคับการตำรวจจราจร และกรมการขนส่งทางบก เพื่อติดตามการทำงานป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก (pm2.5) ในรอบปีที่ผ่านมา รวมถึงการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและรับมือค่าฝุ่นสูงที่จะเกิดขึ้นในช่วงฤดูหนาวที่สภาพอากาศปิด

พร้อมกันนี้ได้ออกมาตรการ ห้ามรถยนต์บรรทุกตั้งแต่ 6 ล้อขึ้นไปวิ่งเข้าพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในช่วงเวลา 06.00 – 21.00 น. ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 63 - สิ้นเดือน ก.พ. 64 เพื่อลดมลพิษ PM2.5 จากควันรถ และจะขอความร่วมมือสถานศึกษา ให้งดจัดกิจกรรมในที่โล่งแจ้งในช่วงเดือนธ.ค. 63 - ก.พ. 64 เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียงกรุเทพมหานคร รายงาน สถานการณ์คุณภาพอากาศ ณ เวลา 12.00 น. มี 1 เขตที่มีคุณภาพอากาศอยู่ในระดับสีสม เริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพ คือ เขตบางคอแหลม ริมถนนบริเวณป้อมตำรวจสี่แยกถนนตก ส่วนอีก 49 เขตที่เหลือ คุณภาพอากาศอยู่ในระดับปานกลาง ถึงคุณภาพดี 


แฟ้มภาพ


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง