รีเซต

ลำน้ำเข็กสูง น้ำตกไหลเชี่ยวกราก ท่วมบ้านห้วยเดื่อ

ลำน้ำเข็กสูง น้ำตกไหลเชี่ยวกราก ท่วมบ้านห้วยเดื่อ
TNN ช่อง16
9 กันยายน 2564 ( 17:44 )
92
ลำน้ำเข็กสูง น้ำตกไหลเชี่ยวกราก ท่วมบ้านห้วยเดื่อ






วันที่ 9 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำหลังจากฝนตกลงมาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา พบว่าน้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ หลากลงสู่ลำน้ำเข็ก ซึ่งเป็นต้นน้ำของแม่น้ำวังทอง ระดับน้ำในลำน้ำเข็กสูงขึ้น ระดับลำน้ำโดยที่จุดวัดระดับน้ำ บ้านท่าข้าม ม.5 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง วัดได้ 2.40 เมตร ซึ่งมีจุดวิกฤติ อยู่ที่ 3.50 เมตร  ส่งผลให้น้ำตกต่างๆในลำน้ำเข็ก ไม่ว่าจะเป็นน้ำตกแก่งซอง น้ำตกปอย น้ำตกสกุโณทยาน มีปริมาณน้ำสูงขึ้น และไหลเชี่ยวกราก และมีสีขุ่นแดง โดยเฉพาะที่น้ำตกแก่งซอง มวลน้ำได้หลาก จนไม่เห็นตัวระดับน้ำตกที่ลดหลั่นแต่อย่างใด ซึ่งมวลน้ำเหล่านี้จะได้ไหลลงสู่พื้นที่ลุ่มต่ำ ในเขต ต.ชัยนาม และตัวอำเภอวังทอง ต่อไป


นอกจากนี้มวลน้ำยังหลากจากเทือกเขา ได้เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่บ้านห้วยเดื่อ หมู่ 7 ตำบลวังนกแอ่นอ.วังทอง ช่วงเช้าสูงกว่า 1 เมตร  เบื้องต้นทางนายอำเภอวังทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพา พร้อมกับเจ้าหน้าที่ทหารจากค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ เข้าไปช่วยเหลือ ยกสิ่งของทรัพย์สินมีค่าขึ้นที่สูง พร้อมอพยพประชาชนในพื้นทีเสี่ยงที่น้ำอาจเพิ่มขึ้นได้ออกมาอยู่ในที่ปลอดภัยเป็นการเบื้องต้น ขณะที่สำรวจความเสียหายพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วม 20 หลังคาเรือน เบื้องต้นมวลน้ำได้ลดระดับลงแล้ว คาดว่าในช่วงเย็นนี้กลังเข้าสู่สภาวะปกติ


สำหรับความเสียหายจากอุทกภัยของจังหวัดพิษณุโลก พบว่าอำเภอบางระกำ 1 หลัง บ้านเลขที่ 86/2 ม.2 ตำบลบางระกำ อำเภอวังทอง 18 หลัง ม.7 ต.วังนกแอ่น อำเภอชาติตระการ 30 หลัง ม.9 ตำบลท่าสะแก ข้าว 152.3 ไร่ ข้าวโพด 7 ไร่









ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง