รีเซต

ตร.แจงแล้ว ปมฉีกเอกสารผ่านเคอร์ฟิวทิ้งขยะ จับคนงานผิดพรก.ฉุกเฉิน

ตร.แจงแล้ว ปมฉีกเอกสารผ่านเคอร์ฟิวทิ้งขยะ จับคนงานผิดพรก.ฉุกเฉิน
ข่าวสด
22 เมษายน 2563 ( 20:42 )
85
ตร.แจงแล้ว ปมฉีกเอกสารผ่านเคอร์ฟิวทิ้งขยะ จับคนงานผิดพรก.ฉุกเฉิน

ตร.แจงแล้ว ปมฉีกเอกสารผ่านเคอร์ฟิวทิ้งขยะ จับคนงานเข้าคุกผิดพรก.ฉุกเฉิน ชี้เอกสารไม่มีลายซ็นปลัดอำเภอ ถือว่าเอกสารไม่ถูกต้องและไม่สมบูรณ์ ทำให้ต้องดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. จากกรณีโลกออนไลน์ แชร์คลิปเหตุการณ์ ที่อ้างว่า ตำรวจฉีกเอกสารหนังสือรับรองในการเดินทาง ช่วงเคอร์ฟิวและจับกุมคนงานเทปูนทั้งหมด 15 คน ติดติดคุกดำเนินคดี ข้อหาฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยคลิปบางช่วงระบุว่า ทำแบบนี้ถูกมั้ย เรามีเอกสารถูกต้อง พร้อมร้องขอความเป็นธรรมให้คนงาน 15 คน

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.ประสาทพร ศรีสุขโข ผกก.สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวที่หญิงสาวกล่าวอ้างในโลกโซเซียลนั้น ได้ตรวจสอบพบว่าเอกสารที่มีการระบุว่าตำรวจฉีกทิ้งลงถังขยะนั้น เป็นเอกสารที่ไม่สมบูรณ์คือ ยังไม่มีลายเซ็นอนุมัติของปลัดอำเภอ

ส่วนกรณีที่อ้างตำรวจบอกว่าเอกสารดังกล่าวใช้ได้นั้น ตนไม่ทราบว่าหญิงสาวคนดังกล่าวคุยกับเจ้าหน้าที่นายใด ซึ่งตามหลักแล้ว การเดินทางในช่วงเวลาเคอร์ฟิวนั้น เอกสารขออนุญาต ต้องได้รับการพิจารณาจากฝ่ายอำเภอ ตำรวจมีหน้าที่คือทำตามกฎหมาย ซึ่งตนได้ชี้แจงกับหญิงสาวคนดังกล่าวไปแล้วในเบื้องต้น

สำหรับกรณีที่ระบุว่า ตำรวจฉีกเอกสารทิ้ง แล้วจับกุมคนงานนั้น ไม่เป็นความจริง ซึ่งตามเหตุการณ์คือ เจ้าหน้าที่จับกุมคนงานทั้งหมดและคุมตัวไว้ในห้องขัง ส่วนเอกสารนั้นถูกวางไว้โต๊ะสิบเวรและเป็นเอกสารที่ไม่ถูกต้อง เจ้าหน้าที่จึงฉีกทิ้งทำลายลงถังขยะ โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะดำเนินการเรียกตัวหญิงสาวคนดังกล่าวมาชี้แจงกับทางเจ้าหน้าที่

อ่านข่าว คนงานเทปูนร้องไห้ระงม ตร.ฉีกเอกสารผ่านเคอร์ฟิวทิ้งขยะ จับยัดคุกผิดพรก.ฉุกเฉิน

https://www.facebook.com/otto.took/posts/3055353881154766