รีเซต

JMTหุ้นมีอนาคตไกล โบรกฯให้เป้า39บาท

JMTหุ้นมีอนาคตไกล   โบรกฯให้เป้า39บาท
TNN ช่อง16
22 กันยายน 2563 ( 08:15 )
279
JMTหุ้นมีอนาคตไกล   โบรกฯให้เป้า39บาท

ในบทวิเคราะห์ของ บล.กสิกรไทย มองว่า บมจ.เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส มีแนวโน้มในอนาคตที่ดี หลังจากเตรียมแผนการเสนอขายหุ้นแก่บุคคลในวงจำกัด (PP) แบบมอบอำนาจทั่วไป (general mandate) จำนวน 89.15 ล้านหุ้น เพื่อระดมเงินทุนไปเข้าซื้อกิจการประเภทบริหารจัดการสินทรัพย์ (AMCs) หรือบริษัทที่มีกิจการเกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของ JMT 

โดยรูปแบบการเสนอขายแบบ PP จะใช้วิธีโดยการแลกหุ้นกับกลุ่มบริษัท ที่สามารถกลายเป็นพันธมิตรทางทางธุรกิจ จะเริ่มแผนการควบรวม(M&A) ได้ในไตรมาส 4 ปีนี้ มูลค่าประมาณ 200-500 ล้านบาท 

ทั้งนี้ผู้บริหารยืนยันมุมมองของเราที่คาดการกำไรครึ่งหลังปี 63 จะเดินหน้าสร้างจุดสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง เราประมินว่ากำไรไตรมาส 3/63 จะอยู่ในกรอบ 280-300 ล้านบาท ด้วยอัตราการเติบโตที่ 23-32% เมื่อเทียบต่อไตรมาส และ 48-58%เมือเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน

ในแผนการเติบโตเชิงรุก JMT มีแผนจะซื้อ NPLs 6 พันล้านบาท / 1 หมื่นล้านบาทในปี 63-64 เราประเมินว่าแผนดังกล่าวมีแหล่งเงินทุนมาจากการกู้ยืมและเงินทุนที่ได้จาก JMT-W2 และJMT-W3  

สำหรับความเห็นและกลยุทธฺการลงทุน ฝ่ายวิจัย คงคำแนะนำ “ซื้อ" ด้วยราคาเป้าหมายที่ 39.00 บาท โดยทั้งราคาเป้าหมายและประมาณการกำไรของเรา ยังไม่รวมแผน M&A ใหม่นี้และผลลดทอนมูลค่า (dilution effect)จากแผนการทำ PP  แต่ก็คาดถึง dilution effect ต่อผู้ถือหุ้นเดิมเพียงเล็กน้อย เนื่องจาก JMT มีแผนเข้าซื้อกิจการที่ทำกำไรได้และมีมูลค่าหุ้นถูกกว่า JMT ในขณะนี้ 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง