รีเซต

ร้อนจนไหม้! เจ้าของช็อก จอดปิกอัพกลางแดด จู่ๆ ไฟไหม้วอด จนทำอะไรไม่ถูก

ร้อนจนไหม้! เจ้าของช็อก จอดปิกอัพกลางแดด จู่ๆ ไฟไหม้วอด จนทำอะไรไม่ถูก
ข่าวสด
15 มีนาคม 2564 ( 00:09 )
185
ร้อนจนไหม้! เจ้าของช็อก จอดปิกอัพกลางแดด จู่ๆ ไฟไหม้วอด จนทำอะไรไม่ถูก

เจ้าของช็อก! จู่ๆ รถกระบะไฟไหม้วอด หลังจอดตากแดดไว้หน้าบ้านญาติ ออกจากห้องน้ำมาเห็น จนทำอะไรไม่ถูก เจ้าหน้าที่ช่วยดับไฟไว้ได้

 

วันที่ 14 มี.ค.64 ร.ต.อ.วิทยา ศรีถม รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองระนอง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์กระบะ ภายในหมู่บ้านปาล์มวิว หมู่ 1 ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง จึงรีบประสานหน่วยดับเพลิงจากเทศบาลเมืองบางริ้น เร่งรุดเข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้รถกระบะอีซูซุ หมายเลขทะเบียน บฉ 1690 ปัตตานี ซึ่งจอดอยู่ที่หน้ารั้วกำแพงบ้านเลขที่ 15/168 ระหว่างนั้นได้เกิดระเบิดขึ้น 1 ครั้ง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ระดมใช้น้ำฉีดจนสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

จากการสอบถาม นายสมชาย เจ๊ะเต๊ะ อายุ 57 ปี ชาว อ.สะเดา จ.สงขลา เจ้าของรถกระบะคันดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อเช้านี้ตนได้ขับรถคันดังกล่าวมาจาก จ.สงขลา เพื่อมาทำธุระที่ จ.ระนอง พร้อมกับซื้อข้าวเม่า 3 กระสอบใส่ท้ายกระบะไว้ จากนั้นช่วงบ่ายได้ขับรถออกไปละหมาดที่มัสยิดใน ต.บางริ้น ก่อนกลับมาแล้วจอดรถตากแดดไว้ที่หน้าบ้านญาติ ระหว่างที่ตนออกมาจากห้องน้ำ ก็พบว่าไฟไหม้รถ ด้วยความตกใจ จึงรีบลากสายยางมาฉีดน้ำเพื่อหวังดับไฟ แต่ก็ไม่เป็นผล

โดยเจ้าหน้าที่ฝากแจ้งเตือนรถยนต์ที่จอดไว้กลางแดด โดยปิดกระจกทุกบาน ความร้อนภายในรถจะพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว หากจอดรถกลางแดดในวันที่อากาศร้อนจัดทะลุ 37 องศา อุณหภูมิภายในรถอาจสูงถึง 60 องศาเลยทีเดียว ดังนั้น สิ่งของอันตราย หากจัดเก็บไม่ถูกวิธี เมื่อได้รับความร้อนอาจทำให้เกิดระเบิด หรือเพลิงไหม้ ก่อให้เกิดอันตรายได้ เช่น ไฟแช็ก โทรศัพท์มือถือ แบตเตอรี่สำรอง กระป๋องสเปรย์ แผ่นยางกันลื่น เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง