รีเซต

ข่าวลือเปิดตัว iPhone 16 เดือนกันยายน และอัปเดต Apple Intelligence เดือนตุลาคม

ข่าวลือเปิดตัว iPhone 16 เดือนกันยายน และอัปเดต Apple Intelligence เดือนตุลาคม
TNN ช่อง16
5 สิงหาคม 2567 ( 17:39 )
33
ข่าวลือเปิดตัว iPhone 16 เดือนกันยายน และอัปเดต Apple Intelligence เดือนตุลาคม

มาร์ก เกอร์แมน (Mark Gurman) นักข่าวจากสำนักข่าวบลูมเบิร์ก (Bloomberg) เปิดเผยข้อมูลว่า iPhone 16 อาจเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้ ถึงแม้ว่าระบบปฏิบัติการ iOS 18.1 ที่ติดตั้งปัญญาประดิษฐ์ Apple Intelligence กำลังอยู่ในช่วงการพัฒนาและอาจต้องรอการอัปเดตในเดือนตุลาคม


หากระบบปฏิบัติการ iOS 18.1 เปิดอัปเดตความสามารถปัญญาประดิษฐ์ Apple Intelligence ในเดือนตุลาคมจริง คงต้องติดตามกันต่อไปจะมีความสามารถใหม่ ๆ มามัดใจผู้ใช้งานได้หรือไม่ ตัวอย่างเช่น การเปิดตัวระบบปฏิบัติการพร้อมปัญญาประดิษฐ์ในครั้งที่ผ่านมา Apple ได้ติดตั้งความสามารถในการสรุปอีเมลช่วยประหยัดเวลาให้ผู้ใช้งานจำนวนมาก รวมไปถึงความสามารถในการสรุปข้อมูลจากเว็บไซต์บนเว็บเบราว์เซอร์ซาฟารี ซึ่งเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการค้นหาข้อมูล


สำหรับ iPhone 16 ก่อนหน้านี้มีข่าวลือเกี่ยวกับสเปกและความสามารถใหม่ ๆ ออกมาเป็นระยะ เช่น iPhone 16 และ 16 Pro มีหน้าจอใหญ่ขึ้นจาก 6.1 นิ้ว เป็น 6.3 นิ้ว ส่วน iPhone 16 Plus และ 16 Pro Max คาดว่าจะมีหน้าจอใหญ่ขึ้นจาก 6.7 นิ้ว เป็น 6.9 นิ้ว การอัปเดตความสามารถกล้องความละเอียด 48 ล้านเมกะพิกเซล ระบบการเชื่อมต่อสื่อสารรองรับ Wi-Fi 7 เร็วกว่าการเชื่อมต่อสื่อสารแบบเดิม Wi-Fi 6 มากถึง 5 เท่า และการอัปเดตแบตเตอรี่ให้ใช้งานได้นานมากขึ้น


อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีแถลงอย่างเป็นทางการจากบริษัท Apple และก่อนหน้านี้ในปี 2011 บริษัท Apple เคยเลื่อนการเปิดตัว iPhone ออกไปเนื่องจากความล่าช้าในการพัฒนาฟีเจอร์หลัก โดยเป็นการเลื่อนเปิดตัว iPhone 4S จากเดือนมิถุนายน 2011 ไปเป็นเดือนตุลาคมปีเดียวกัน เพื่อให้ทันกับการเปิดตัวฟีเจอร์หลัก 2 ฟีเจอร์ของ iPhone คือ Siri และ iCloud ซึ่งกลายเป็นฟีเจอร์เด่นที่ยังคงใช้งานมาจนถึงปัจจุบัน


ที่มาของข้อมูล Phonearena

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง